2 quán mỳ chua và bún tôm ngon nhất Hà thành

Google News

(Kiến Thức) - Mùa hè, lót dạ bằng món mỳ chua hoặc bún tôm ngon lành thì không có gì tuyệt vời hơn.

Mỳ chua ngọt phố Nguyễn Hữu Huân
Là hàng mỳ chua ngọt tiên phong ở Hà Nội, vì nằm ở ngay phố chính nên hàng mỳ này nổi tiếng hơn cả. Quán nằm ở mặt phố Nguyễn Hữu Huân, gần đoạn giao với Lò Sũ.

Một đĩa mỳ đầy đủ ở đây gồm có chả, thịt bò được tẩm ướp kỹ càng rồi phơi khô, khoai lang sợi rán giòn rồi cả gan rán, thịt gà. Khi ăn, bạn trộn đều lên để từng sợi mỳ hòa lẫn với phần nước sốt và mayonaise.
Sợi mì to mà dai, khoai lang sợi thì giòn tan, thịt bò khô thì mềm. Một đĩa mỳ ở đây đầy đủ từ chua, ngọt, cay, béo... vô cùng đặc sắc về hương vị, ăn cũng rất đậm đà và lạ miệng.
Mỳ chua ngọt ở đê Trần Khát Chân
Nằm khuất về phía đê Trần Khát Chân cũng có một hàng mỳ chua ngọt Hàn Quốc.

Món mỳ ở đây cũng gần giống như quán trên phố Nguyễn Hữu Huân, có gan rán, khoai lang sợi giòn giòn, xúc xích rán và đặc biệt, quán còn có thêm mực nướng xé nhỏ. Nước sốt chua ngọt ở đây khá ngon, đậm đà và thơm dịu, lại quyện thêm với mayonaise béo ngậy nữa nên "sản phẩm" là một đĩa mỳ đầy ắp, hấp dẫn và kích thích vị giác vô cùng.
Bún tôm nướng lạ phố Lý Thường Kiệt
Món bún tôm nướng với một tô bún khá lớn, trên đó xếp ngay ngắn 5 con tôm sú để nguyên con.
 
Bún tôm nướng không ăn kèm nước canh nóng mà đi kèm là một chén nước mắm sanh sánh. Đổ chén nước mắm vào tô bún, trộn thật đều lên, để ngấm vào từng sợi bún, cọng rau, con tôm, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hơi ngòn ngọt, chua chua.
 
Đặc biệt, với thứ bún sợi rất to tròn, "múp míp", món ăn càng trở nên thanh mát, ngon miệng.
Ngọc Nga

Bình luận(0)