Khi nào Hà Nội tiến hành vớt bom dưới cầu Long Biên?

Google News

(Kiến Thức) - Các cơ quan chức năng đang khẩn trương triển khai phương án để tiến hành trục vớt quả bom gần trụ cầu Long Biên (Hà Nội) đi nơi khác.

Tin mới nhất liên quan đến vụ việc phát hiện bom trên sông Hồng (đoạn gần trụ cầu P13 của cầu Long Biên, quận Long Biên, TP Hà Nội), lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên cho biết, dự kiến đầu giờ chiều ngày 28/11, lực lượng chức năng sẽ tiến hành trục vớt quả bom lên.
Lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự quận Long Biên cho hay: "Lực lượng chức năng sẽ dùng dây kéo quả bom từ từ vào bờ. Trong quá trình kéo quả bom ở dưới nước sẽ có người nhái của lực lượng công binh đỡ quả bom để nó di chuyển nhẹ nhàng dưới nước. Khi đưa được quả bom vào gần bờ sẽ dùng cần cẩu cẩu quả bom này lên xe ô tô và chở đi nơi khác xử lý. Thời gian và phương án trục vớt của bom này mới chỉ là dự kiến, có thể sẽ có thay đổi".
Theo vị lãnh đạo trên, trong quá trình vớt bom, sẽ cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền di chuyển qua khu vực cầu Long Biên, để đảm bảo an toàn.
Khi nao Ha Noi tien hanh vot bom duoi cau Long Bien?
 Các cơ quan chức năng khẩn trương tìm phương án để vớt quả bom dưới sông Hồng, gần trụ cầu Long Biên (Hà Nội).
Trước đó, ông Nguyễn Quốc Văn - Chủ tịch phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, đơn vị này chưa nhận được thông tin cụ thể về kế hoạch di chuyển quả bom nói trên. Nhưng khi có kế hoạch cụ thể, phường sẵn sàng bố trí lực lượng cùng với các đơn vị chức năng để hoàn thành công việc này một cách an toàn.
Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 24/11, Cục đường thủy nội địa Việt Nam phát đi thông báo cho biết, người dân phát hiện một chướng ngại vật tại khu vực địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên. Vật thể có đường kính khoảng 0,5m - 0,6m, dài 2m, nằm tại Km 183 sông Hồng, cách trụ P13 cầu Long Biên khoảng 5m. Lãnh đạo UBND phường Ngọc Thụy, người dân đánh cá ở khu vực đã phát hiện ra vật thể lạ nghi là bom ở đáy của sông Hồng và dùng can nhựa đánh dấu lại sau đó báo cơ quan chức năng.
Khi nao Ha Noi tien hanh vot bom duoi cau Long Bien?-Hinh-2
 Khu vực phát hiện ra quả bom được người dân đánh dấu bằng can nhựa, sau đó báo cho cơ quan chức năng.
Sáng 26/11, Bộ tư lệnh Công binh cử người nhái lặn xuống dòng sông Hồng ở khu vực chân cầu Long Biên (Hà Nội) để xác minh một vật thể lạ. Sau khi kiểm tra, xác minh kỹ lưỡng, đơn vị này cho biết, chính xác là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.
Ông Trần Văn Khiết, Đội trưởng Thanh tra - an toàn số 2 (chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc) cho biết, cơ quan chức năng đã xác định vật thể lạ ở gần trụ cầu Long Biên là một quả bom tương đối lớn. Tuy nhiên, vị trí quả bom không ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện trên sông Hồng.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)