Phát hiện vật thể lạ nghi giống bom dưới cầu Long Biên

Google News

(Kiến Thức) - Vật thể lạ được phát hiện nghi giống bom dưới cầu Long Biên có đường kính khoảng 0,5 - 0,6m, dài 2m, nằm tại Km183 sông Hồng.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa có văn bản gửi đến TP.Hà Nội về việc phát hiện một vật thể lạ nghi là vật liệu nổ trên luồng đường thủy sông Hồng qua gầm cầu Long Biên (luồng bên phải, luồng Tứ Liên - Trung Hà, địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội).
Thông tin với PV Kiến Thức, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam – Hoàng Hồng Giang, thì vật thể lạ có hình dáng giống bom nhưng nằm ngoài luồng tàu chạy, trong hành lang bảo vệ cầu Long Biên. Do khu vực này không thuộc phạm vi quản lý của cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã có văn bản thông báo đến địa phương để xử lý.
Phat hien vat the la nghi giong bom duoi cau Long Bien
 Cầu Long Biên (Hà Nội).
Trước đó, người dân làm nghề sông nước tại khu vực trên phát hiện vật nghi là bom và báo cho đơn vị quản lý bảo trì đường thủy. Ngay sau đó, chi cục Đường thủy nội địa Việt Nam phía Bắc (thuộc cục Đường thủy nội địa Việt Nam) đã báo cáo ban ATGT TP.Hà Nội và Bộ Chỉ huy quân sự Hà Nội đề nghị kiểm tra và có phương án xử lý.
Chi cục đồng thời yêu cầu điều chỉnh, bố trí báo hiệu phù hợp để hướng dẫn phương tiện đường thủy lưu thông qua khu vực cầu Long Biên an toàn trong thời gian chờ xác minh, xử lý chướng ngại vật trên.
Theo đó, vật nghi là bom này có đường kính khoảng 0,5 - 0,6m, dài 2m, nằm tại Km183 sông Hồng, cách trụ cầu P13 Long Biên khoảng 5m. Hiện nay, vật thể lạ này vẫn chưa được trục vớt.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)