Hàng chục cảnh sát có mặt ở BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài làm gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trao đổi với Kiến Thức, một chỉ huy lực lượng CSCĐ Công an TP Hà Nội cho hay, đơn vị được huy động phối hợp với nhiều lực lượng khác đảm bảo an ninh tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài trong ngày thu phí trở lại.

Ghi nhận của PV Kiến Thức lúc 12h30 ngày 15/3, tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội), hàng chục chiến sĩ bao gồm các lực lượng CSCĐ, CSGT, CS PCCC, Thanh tra Giao thông, Công an huyện thuộc Công an TP Hà Nội vẫn tập trung rất đông ở trạm BOT này.
Tại một số điểm xung quanh trạm BOT, các cảnh sát cũng được phân công cắm chốt.
Trao đổi với PV Kiến Thức, một chỉ huy Trung Đoàn CSCĐ (Công an TP Hà Nội) cho biết, sau nhiều tháng trạm BOT này bị các tài xế phản đối thu phí đến hôm nay thì trạm bắt đầu thu phí trở lại nên đơn vị được huy động đến phối hợp với các lực lượng để hỗ trợ đảm bảo an ninh tại trạm.
Hang chuc canh sat co mat o BOT Bac Thang Long - Noi Bai lam gi?
 
Theo quan sát của Kiến Thức, thời điểm ghi nhận hầu hết cánh tài xế ô tô tập trung tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài đã được các lực lượng chức năng nhắc nhở yêu cầu giải tán, không tụ tập gây cản trở giao thông.
Tài xế đã thực hiện việc mua vé khi di chuyển qua trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Tuy nhiên có một số ít tài xế vẫn không mua vé khiến nhiều phương tiện lưu thông phía sau bị ùn ứ.
Ngoài ra, tại trạm BOT này các nhân viên của trạm còn đặt loa thông báo với các tài xế yêu cầu, các phương tiện, tài xế mua vé theo quy định.
Một số hình ảnh tại BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài sáng nay:
Hang chuc canh sat co mat o BOT Bac Thang Long - Noi Bai lam gi?-Hinh-2
 Nhiều lực lượng thuộc Công an TP Hà Nội có mặt tại trạm sáng nay.
Hang chuc canh sat co mat o BOT Bac Thang Long - Noi Bai lam gi?-Hinh-3
 
Hang chuc canh sat co mat o BOT Bac Thang Long - Noi Bai lam gi?-Hinh-4
 Hầu hết các tài xế đều chấp hành việc mua vé.
Hang chuc canh sat co mat o BOT Bac Thang Long - Noi Bai lam gi?-Hinh-5
 Tuy nhiên vẫn có một số ít từ chối mua vé khiến đôi lúc trạm BOT xảy ra tình trạng ùn ứ. 
Hang chuc canh sat co mat o BOT Bac Thang Long - Noi Bai lam gi?-Hinh-6
Được biết, trước đó vào ngày 18/12/2018 hàng trăm tài xế đã tập trung phản đối việc thu phí tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài. Đến nay, việc phản đối diễn ra đã gần 3 tháng.
Hang chuc canh sat co mat o BOT Bac Thang Long - Noi Bai lam gi?-Hinh-7
 Tài xế phản đối trạm BOT này vì cho rằng, họ không đi tuyến tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nên không mua vé.
 
BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài, là trạm thu phí để hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên, được Chính phủ phê duyệt, Bộ Giao thông vận tải được giao ký kết hợp đồng BOT với Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8.
Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 được sử dụng trạm BOT này để hoàn vốn đầu tư bắt đầu từ 1/1/2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày. Mức giá là 10.000 đồng/xe 12 chỗ.
UBND TP Hà Nội nhiều lần có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải dừng thu phí, di chuyển trạm BOT này về đúng vị trí do đây là tuyến đường đối ngoại huyết mạch nối trung tâm TP Hà Nội với cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Khách quốc tế vừa đến Việt Nam đã phải trải qua nhiều lần thu phí là hình ảnh không đẹp. Hơn nữa, trạm thu phí cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường.
Thế nhưng cho đến nay, trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn nằm im và thu phí. Điều này khiến người dân bức xúc.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)