Dự báo thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Mùi

Google News

Trong 10 ngày tới (từ 8/2 đến 17/2, tức là đến 29 Tết Ất Mùi), thời tiết miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ có xu hướng ấm dần lên.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn trung ương, riêng 2 ngày 8/2 và 11/2 có những đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng nhìn chung chỉ làm giảm nhiệt độ một chút. Dự báo đến những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Hà Nội khoảng 24 - 26 độ.
Du bao thoi tiet tu nay den Tet Nguyen dan At Mui
Ảnh minh họa.
Cụ thể: Khu vực Bắc Bộ:
Ngày 10 đến ngày 12, trời ít mưa, nền nhiệt độ tăng dần nhưng vẫn ở trong ngưỡng trời rét. Từ ngày 13 đến ngày 15 do ảnh hưởng của rãnh gió tây trên cao nên trời nhiều mây hơn, các tỉnh phía tây có mưa, sau mưa lan dần sang khu vực phía đông Bắc Bộ, đồng thời nhiệt độ ban ngày giảm dần, trời tiếp tục rét. Từ ngày 16 đến ngày 18 trời ít mưa trở lại, sáng sớm có sương mù, nhiệt độ tăng dần. Từ ngày 19 trời nhiều mây, nhiệt độ có xu hướng giảm dần.
Khu vực Trung Bộ:
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 10 đến ngày 12 trời nhiều mây, phía bắc không mưa, phía nam có mưa và mưa nhỏ rải rác, nền nhiệt tăng chậm, trời còn rét ở phía bắc. Từ ngày 13 đến ngày 19 trời nhiều mây, sáng có sương mù, trưa chiều giảm mây, trời nắng, nhiệt độ tiếp tục tăng lên, trời rét nhẹ về đêm và sáng. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết ổn định, trời ít mưa, phần phía nam ngày trời nắng.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ:
Trong 10 ngày tới thời tiết ít biến đổi, phổ biến không mưa, ngày trời nắng.
Nhận định thời tiết 10 ngày cuối tháng 2 các vùng trên cả nước:
Xu thế chung trong 20 ngày cuối tháng 2/2015 (tháng Tết Nguyên đán), nền nhiệt độ ở Bắc Bộ có xu hướng cao hơn 10 ngày đầu tháng.
Trong khoảng những từ ngày 19 đến ngày 21 (từ ngày 1 đến ngày 3 Tết) các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh, tuy nhiên cường độ yếu và trời chuyển rét.
Trên khu vực Biển Đông chưa có dấu hiệu của bão hoặc áp thấp nhiệt đới hình thành.
Tại Bắc Bộ:
Thời tiết vào ngày có không khí lạnh, trời nhiều mây, có mưa nhỏ vào đêm và sáng, trời rét.
Sau đó giảm mưa, nền nhiệt có xu hướng tăng dần đến hết tháng 2/2015.
Tại Trung Bộ:
Khu vực Trung Bộ vào thời đoạn có không khí lạnh ảnh hưởng thời tiết phổ biến có mưa nhỏ tại khu vực phía bắc của miền Trung, nền nhiệt độ giảm nhẹ.
Tại Tây Nguyên và Nam Bộ:
- Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết phổ biến ít mưa, nhiệt độ biến động không nhiều.
- Triều cường tại Nam Bộ trong tháng 2/2015: Mực nước đỉnh triều cao nhất có khả năng xuất hiện vào khoảng ngày 20 đến ngày 22/2 (từ ngày 2 đến ngày 4 Tết) và thấp hơn năm 2014 từ 0,05 - 0,10m. Mực nước trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An lên mức báo động 2 đến báo động 3. Một số khu vực ở cửa sông Nam Bộ có khả năng bị ngập úng do triều cường xâm nhập.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)