Công an truy tìm người phát tán clip cống xả nước màu đỏ

Google News

Tổ công tác liên ngành tỉnh Hà Tĩnh nhận định Formosa không có đường ống xả thải có vệt nước màu đỏ nào như clip trên mạng. 

Ngày 17/2, tại khu vực cầu cảng Sơn Dương thuộc Khu kinh tế Vũng Áng xuất hiện một vệt nước màu đỏ dài khoảng 50 m. Vệt nước xuất hiện vài giờ rồi bị sóng đánh tan. Người dân ở đây cho biết vệt nước này thường được người dân quen gọi là "mé nước", một hiện tượng bình thường và năm nào vào mùa này cũng xuất hiện.
Ngày 18/2, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài 28 giây, ghi lại cảnh một lượng nước màu đỏ được xả ra từ miệng cống nhỏ hình hộp dựng đứng đổ ra khu nước lớn, độ sâu khó xác định và không xác định được địa điểm quay. Nhiều người cho rằng cống xả thải này là do Formosa thải trực tiếp ra môi trường.
Cong an truy tim nguoi phat tan clip cong xa nuoc mau do
 Cống xả thải nước màu đỏ trong đoạn clip được phát tán trên mạng nhiều ngày qua. Ảnh cắt từ clip.
Trước thông tin đó, chiều ngày 19/2, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kỳ Anh đã phối hợp với Viện Khoa học - Công nghệ môi trường tiến hành lấy mẫu nước phân tích, kiểm tra.
Sáng ngày 20/2, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra thực địa khu vực xả thải Formosa. Ông Hoàng Thanh Tùng, Phó trưởng ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, cho hay tại thời điểm kiểm tra toàn bộ hệ thống ống xả thải của Formosa, đoàn công tác liên ngành khẳng định công ty này không có đường ống xả thải nào như clip phát tán trên mạng xã hội.
Cong an truy tim nguoi phat tan clip cong xa nuoc mau do-Hinh-2
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Hà Tĩnh thực địa kiểm tra Formosa và nhận định Formosa không có đường ống xả thải nào như clip phát tán trên mạng xã hội. Ảnh: P.T 
Ông Nguyễn Văn Toàn, chuyên viên quan trắc, Viện Công nghệ môi trường, cho biết vệt nước màu đỏ xuất hiện ở khu cầu cảng Sơn Dương thuộc khu kinh tế Vũng Áng là hiện tượng thời tiết bình thường. Trước đó hiện tượng này cũng đã xuất hiện tại khu vực nhà bè nổi cảng Vũng Áng. Vệt nước xuất hiện vài giờ rồi bị sóng đánh tan.
Chiều tối ngày 20/2, một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết UBND tỉnh đã yêu cầu công an vào cuộc truy tìm người quay, phát tán clip rồi đưa lên mạng xã hội và xử lý để tránh gây hoang mang trong dư luận.
Theo Phạm Trường/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)