Bé trai bị bạo hành, bỏ rơi ở viện khổ từ khi lọt lòng mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Cả hai bên gia đình nội ngoại đều không biết đến sự tồn tại của cháu bé bị hành hung, họ chỉ biết được khi công an, báo chí vào cuộc đăng tải thông tin.

Dư luận những ngày qua đặc biệt quan tâm đến vụ việc bé trai một tuổi bị bạo hành, bỏ rơi ở bệnh viện. Hơn ai hết, là những người thân bên nội ngoại của cháu T.T.A (SN 23/8/2016, ở quận Ba Đình, Hà Nội), họ đau xót, bức xúc và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, sớm tìm ra hung thủ để trừng trị trước pháp luật.
Thế nhưng, điều khiến nhiều người nghẹn lòng là những thông tin về cháu được bà nội - Nguyễn Thị Kim Anh (Hà Nội) chia sẻ vào chiều 7/8 tại bệnh viện Nhi Trung ương trước khi cháu bị hành hung, bỏ rơi ở bệnh viện.
Theo lời của bà Kim Anh, thì cả hai bên gia đình nội ngoại đều không hề biết đến sự ra đời của cháu T.A và chỉ nắm được gì cho đến khi công an phường thông báo, báo chí đăng tải thông tin.
Be trai bi bao hanh, bo roi o vien kho tu khi lot long me
 Bà Nguyễn Thị Kim Anh thông tin về cháu T.A với báo chí vào chiều 7/8, tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).
Bà Kim Anh cho biết, trước đây, con trai của bà và mẹ cháu T.A - Đ.L.H (SN 1983, trú tại phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) yêu nhau rồi chung sống cùng nhau, cả hai đều chưa có giấy đăng ký kết hôn. Trước khi sinh hạ cháu T.A, thì chị L.H. đã sinh một cô con gái. “Trước đây H. ở với con tôi nhưng không đăng ký kết hôn, sau đó con tôi đi tù, thì H. trả lại cô con gái hơn 9 tháng cho tôi nuôi, cháu cũng không làm giấy tờ gì để khai sinh”, bà Kim Anh kể lại.
Từ khi chị L.H. đưa cô con gái về nhà nội cũng không trở về thăm con lần nào. Được gia đình nhà bên nội nuôi dưỡng, cô con gái chị L.H. bất ngờ gọi bà nội là “mẹ” thay vì gọi bà. Đến nay ,cháu T.A ra đời cũng chưa có giấy đăng ký ở địa phương do bố mẹ đều đã vào tù (bố đi tù năm 2015), tháng 8/2016, mẹ bé T.A bị công an bắt vì tội buôn bán trái phép chất ma túy nhưng được tại ngoại do đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng. Nhưng đến tháng 7/2017, L.H. tiếp tục bị Công an phường Ngô Thì Nhậm bắt vì buôn bán ma túy).
“Chúng tôi không hề biết có thêm cháu nội cho đến khi công an gọi lên thông báo. Nghe được tin cháu bị bạo hành chúng tôi đều xót xa. Tuy nhiên, gia đình tôi đang nhờ làm xét nghiệm ADN vì con trai tôi đi tù 2015, trong khi cháu T.A sinh ngày 23/8/2016. Nếu đúng cháu T.A là cháu nội thì gia đình sẽ đón cháu về nuôi cùng với người chị của cháu cho có chị có em. Nếu gia đình nhà ngoại muốn nuôi cháu chúng tôi cũng có trách nhiệm”, bà Kim Anh chia sẻ.
Be trai bi bao hanh, bo roi o vien kho tu khi lot long me-Hinh-2
 Cháu TA. bị bạo hành dã man, rồi bị bỏ rơi ở bệnh viện khiến dư luận bức xúc.
Chiều 7/8, PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi TW (Hà Nội) - cho biết, cháu bé có thể ăn được, không nôn trớ, thức ăn tiêu tốt. Các xét nghiệm ở các cơ quan khác bình thường.
Theo tiên lượng gần, khả năng sống của cháu T.T.A được ổn định, tiên lượng xa phải xem các bác sĩ khoa thần kinh sẽ tiếp tục theo dõi về chuyên khoa thần kinh.
PGS. TS. Trần Minh Điển cho biết thêm, đứng trước vấn đề ốm đau, bệnh tật, việc chăm sóc về y tế là việc trước tiên, nếu không có người thân của cháu bé thì bệnh viện sẽ báo với cơ quan chức năng, các cơ quan này sẽ hỗ trợ bệnh viện tìm thân nhân bệnh nhân. Riêng kinh phí điều trị cho cháu bé bệnh viện sẽ liên hệ với hệ thống bảo hiểm và Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ hỗ trợ viện phí cho cháu trong thời gian điều trị này.
Trước đó, bé T.A được Nguyễn Thanh H. (SN 1978, phố Yên Phụ, quận Ba Đình, Hà Nội) đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) trong tình trạng hôn mê, co giật, mắt bị giãn, bầm tím toàn thân, xây xước ở bộ phận sinh dục, cổ. Tuy nhiên người phụ nữ này đã bỏ cháu bé rồi rời đi ngay sau đó. Tiếp nhận bệnh nhi, bệnh viện Việt Nam - Cu Ba nhanh chóng tiến hành cứu chữa cho bệnh nhi. Cháu bé được chuyển sang Bệnh viện Xanh - Pôn rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Trung ương vào trưa 4/8.
Tiếp nhận thông tin từ phía bệnh viện, các cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc xác minh. Đến chiều 5/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để điều tra, làm rõ vụ việc.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)