Hiện tượng trăng xanh báo hiệu điềm gở?

Google News

(Kiến Thức) - Khi xuất hiện hiện tượng trăng xanh, Mặt trăng không hề chuyển thành màu xanh, cũng không gây ra bất cứ hiện tượng vật lý nào...

Hỏi: Qua báo tôi được biết hiện tượng trăng xanh không phải là hiện tượng hiếm gặp. Nhưng sự xuất hiện của trăng xanh có làm thay đổi kích thước, màu sắc của Mặt trăng không và có phải là dấu hiệu của điềm gở không? - Nguyễn Thùy Chi (Hà Nội).
Hien tuong trang xanh bao hieu diem go?
 
Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Hội Thiên văn học Trẻ Việt Nam cho biết: Khi xuất hiện trăng xanh, Mặt trăng không hề chuyển thành màu xanh, cũng không gây ra bất cứ hiện tượng vật lý nào, càng không liên quan đến bất cứ điềm báo gở nào. Đây đơn thuần chỉ là cách gọi mà con người tự đặt ra, vì thế sẽ không có sự thay đổi nào. 
Gọi cách nào thì về bản chất Mặt trăng vẫn chỉ tròn như bao lần nó đi tới điểm đối xứng với Mặt trời, như tất cả những đêm 15, 16 âm lịch mà chúng ta có thể quan sát. Đôi khi và tại một số khu vực không khí ô nhiễm do khí thải hay các vụ phun trào núi lửa, Mặt trăng (dù không phải pha tròn) cũng có thể có ánh xanh, nhưng đó chỉ là do khúc xạ ánh sáng trong khí quyển.
PV (ghi)

Bình luận(0)