Video: Đàn linh cẩu liều mạng tấn công sư tử để cứu đồng loại

Google News

Thấy một thành viên bị bắt, bầy linh cẩu lập tức lao tới tấn công sư tử để giải cứu đồng loại.

Màn đụng độ gay cấn này được du khách Maddie Lowe ghi lại trong chuyến đi safari với Margot Lowe và hướng dẫn viên Witness Mathebule.

Trong ngày đi safari thứ hai ở Arathusa Safari Lodge, họ tình cờ nhìn thấy cảnh tượng đáng kinh ngạc diễn ra ngay trước ống kính. Một cuộc tranh giành quyền lực giữa sư tử và linh cẩu, cũng như sự đoàn kết đáng chú ý của đàn linh cẩu.

Video: Dan linh cau lieu mang tan cong su tu de cuu dong loai

Cụ thể, một đàn linh cẩu đang ăn xác chết thì một con sư tử đực to lớn lao tới. Nhận thấy nguy hiểm, bầy linh cẩu lập tức tản ra nhiều hướng. Tuy nhiên, một thành viên trong đàn đang mải ăn nên đã bị sư tử tóm gọn. Nó vật lộn với kẻ thù và suýt bị hàm răng sắc nhọn của sư tử ngoạm trúng.

Linh cẩu dường như nắm chắc cái chết cho tới khi bầy linh cẩu lao tới cứu nguy. Chúng bắt đầu cắn vào lưng và chân sau của sư tử để giải cứu đồng loại. Con sư tử đực cố gắng phớt lờ đòn tấn công của linh cẩu nhưng cuối cùng nó không còn lựa chọn nào khác là quay lại đáp trả. Nhân lúc kẻ đi săn bị phân tán sự chú ý, con linh cẩu gặp nạn đã nhanh chân chạy trốn.

Linh cẩu được coi là một trong những loài động vật ăn thịt tham lam nhất trên cạn, có thể giết chết các loài vật to lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng, ngoài ra khả năng chạy nhanh cũng cho phép linh cẩu truy đuổi được cả những loài chim ở khoảng cách gần.

Tại châu Phi, linh cẩu hay đụng độ với sư tử, thường là khi linh cẩu nhòm ngó con mồi sư tử đã săn được. Tuy vậy, các cuộc đụng độ giữa chúng hiếm khi đẫn đến mất mạng, bởi linh cẩu luôn tránh đối đầu trực tiếp với sư tử mà dựa vào số đông hoặc nhân lúc sư tử sơ hở mà tấn công hoặc cướp mồi.

Với tính tham lam, liều lĩnh, hàm răng sắc nhọn và lối sống bầy đàn, linh cẩu có thể chiến thắng và giết chết sư tử khi vượt trội về số lượng hoặc sư tử bị lạc đàn, già yếu, bị thương. Sư tử nhiều khi phải nhún nhường trước linh cẩu.

Video: Đàn linh cẩu liều mạng tấn công sư tử để cứu đồng loại

 

Theo Hải Vân/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)