Giao tranh ác liệt, 4.000 quân Ukraine tại Avdiivka bị bao vây

Google News

Ukraine bắt đầu rút quân một phần khỏi thành trì Avdiivka ở miền Đông. Giới chức Mỹ nhận định, Nga có thể sắp giành được quyền kiểm soát thành phố này.

Giao tranh ac liet, 4.000 quan Ukraine tai Avdiivka bi bao vay
 
Theo trang tin Topwar, các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraine đóng tại Avdiivka đang bối rối và không biết phải rút lui theo hướng nào do sóng vô tuyến bị chặn, lực lượng hàng không và pháo binh Nga đang mở rộng quy mô.
Đêm ngày 15/2, Lực lượng Vũ trang Nga đã kiểm soát căn cứ phòng không của Ukraine cũng như hai khu vực kiên cố với mật danh “Cheburashka” và “Vinogradniki”. Theo một số ước tính, hiện tại có từ 3 nghìn đến 4 nghìn binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraine hiện đang mắc kẹt ở Avdiivka.
Hiện tại, chỉ còn chưa đầy 2 km nữa là các lực lượng Nga sẽ áp sát khu vực do quân Ukraine kiểm soát ở Avdiivka. Tất cả các hành lang hậu cần của quân Ukraine, bao gồm cả hành lang sơ tán, đều nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực của Quân đội Nga.
Trước đó có thông tin cho rằng các binh sĩ của Lữ đoàn Slavic số 1 đã treo cờ Nga trên khu vực Zenit kiên cố ở phía nam Avdiivka. Điều này có nghĩa là pháo đài chính của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực này của thành phố đã thất thủ. Các phân đội xung kích của Lữ đoàn Slavic số 1 đã bao vây các công sự của đối phương bằng các cuộc tập kích bên sườn. Khu vực kiên cố Zenit là trở ngại nghiêm trọng cho cuộc tấn công tiếp theo vào Avdiivka từ phía nam.
Giao tranh ac liet, 4.000 quan Ukraine tai Avdiivka bi bao vay-Hinh-2
 
Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 15/2, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết, giao tranh giữa lực lượng Nga và Ukraine tại thành phố Avdiivka đặc biệt căng thẳng.
"Chúng tôi nhận được báo cáo từ phía Ukraine rằng tình hình rất nghiêm trọng, Nga tiếp tục gây áp lực lên các vị trí của Ukraine mỗi ngày. Avdiivka đang trên bờ vực thất thủ", ông Kirby nói.
Ông Kirby cho rằng, Avdiivka có nguy cơ thất thủ do lực lượng Ukraine thiếu hụt đạn dược nghiêm trọng. Ông kêu gọi Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua dự luật viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine vì khoản viện trợ này sẽ giúp Kiev bổ sung đạn dược cần thiết nhằm đối phó các đợt tấn công dồn dập của Nga.
Lý Thùy (Theo Topwar)

>> xem thêm

Bình luận(0)