Nga sẽ chế tạo Mi-26 tính năng độc quyền cho Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã có những đề nghị cung cấp biến thể trực thăng vận tải lớn nhất thế giới Mi-26 với tùy biến độc quyền cho Trung Quốc.

Thông tin này vừa được công bố trên tờ Kommersant. Theo đó, dự án Mi-26 sẽ là một trong những điểm thuộc lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự được ưu tiên thảo luận trong chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Nga Vladimir Putin
“Chúng tôi đã mời chào Trung Quốc mua trực thăng Mil Mi-26 nhưng phía đối tác đã từ chối. Họ muốn thiết kế mẫu trực thăng có khả năng vận chuyển đến 15 tấn hàng hóa. Vì vậy, chúng tôi gợi ý cho Trung Quốc bản nâng cấp hiện địa hóa của Mi-26. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho họ những tùy biến độc quyền”, nguồn tin của Kommersant cho hay.
Theo tờ Kommersant, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin và giám đốc điều hành Công ty trực thăng Nga Alexander Mikheyev đã đến Trung Quốc để thảo luận về vấn đề trực thăng hạng nặng trước thềm cuộc gặp nhà lãnh đạo 2 nước.
“Chúng tôi sẵn sàng chuyển giao một số công nghệ trong khuôn khổ hợp tác vì nguyên mẫu sẽ được xây dựng theo các điều kiện công bằng và dưới sự kiểm soát của Nga”, tờ Kommersant dẫn nguồn tin.
 Trực thăng vận tải lớn nhất thế giới Mi-26.
Ngoài ra, hai bên cũng sẽ có những đàm phán về việc chế tạo mẫu máy bay chở khách cỡ lớn để cạnh tranh với tập đoàn Airbus và Boeing.
"Tập đoàn Máy bay Thống nhất (UAC) của Nga đã có bản dự thảo kế hoạch cũng như nghiên cứu tính khả thi của dự án máy bay phản lực thân rộng hạng nặng", tờ báo cho biết.
“Dự án này được coi là đối thủ cạnh tranh với máy bay Mỹ và châu Âu. Trung Quốc muốn sản xuất ít nhất 1.000 máy bay loại này. Nếu dự án thành công, chúng tôi sẽ thành lập liên doanh để cạnh tranh toàn diện với Airbus và Boeing. Chúng tôi cũng sẽ mua máy bay phản lực thân rộng cho các nhu cầu trong nước”, tờ Kommersant dẫn nguồn tin.
Trong năm 2013, Bắc Kinh đã bỏ ra 1,8 tỷ USD để mua vũ khí và trang thiết bị quân sự Nga. Trung Quốc là bạn hàng lớn thứ 4 của các sản phẩm quân sự Nga.
Ngô Trang

Bình luận(0)