Mê phim khiêu dâm, tướng Hải quân Mỹ mất sự nghiệp

Google News

Tướng Hải quân Mỹ - Chuẩn Đô đốc Rick Williams đã bị sa thải vì xem phim khiêu dâm.

Hôm 8/1, Chuẩn Đô đốc Mỹ thuộc hạm đội Thái Bình Dương, ông Rick Williams đã bị đình chỉ chức vụ, chỉ 6 tháng sau khi nhậm chức “dựa trên các kết quả ban đầu về một cuộc điều tra đang đang diễn ra nhằm vào việc sử dụng không thích hợp máy tính của chính phủ”, tuyên bố của Hải quân Mỹ.
Ông Williams bị phát hiện xem phim khiêu dâm trên máy tính của chính phủ trong một cuộc kiểm tra định kỳ, tờ Navy Times đưa tin.
Tuong Hai quan My mat nghiep vi thich phim khieu dam
Chuẩn đô đốc Williams - Ảnh: Public.navy.mil. 
Chuẩn đô đốc Mỹ đã vi phạm các quy định của Hải quân, tuy nhiên việc lạm dụng máy tính công không liên quan đến bất kỳ tài liệu mật nào và cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành đang được tiến hành, các nguồn bổ sung.
“Họ có đủ thông tin cho thấy rằng đó không chỉ là một sai sót. Cuộc kiểm tra vẫn chưa tiến hành đủ sâu rộng để họ biết rằng không chỉ có một vụ việc trên”, nguồn tin cho biết.
Chuẩn Đô đốc Williams được bổ nhiệm làm chỉ huy trưởng Cụm Tàu sân bay Chiến đấu số 15 từ hồi tháng 6/2015. Nhiệm vụ của nhóm này là huấn luyện các nhóm tác chiến tàu sân bay thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, các nhóm sẵn sàng đổ bộ và triển khai độc lập tàu nổi trước các cuộc triển khai.
Trước đó, ông là chỉ huy Hải quân khu vực Hawaii và Cụm Tàu nổi Trung Thái Bình Dương.từ năm 2013 đến năm 2015. Hạm trưởng Chris Barnes sẽ tạm thay thế vai trò của ông Williams ở Cụm Tàu sân bay Chiến đấu số 15 tới khi có quyết định chính thức.
Ông Williams, từng nhận 16 giải thưởng của quân đội, là quan chức cấp cao đầu tiên bị sa thải kể từ năm 2013, khi đó chỉ huy nhóm tấn công Stennis, Chuẩn Đô đốc Chuck Gaouette, bị mất chức trong một cuộc triển khai ở Trung Đông. Ông Gaouette bị sa thải vì sử dụng ngôn từ không đúng mực, sau khi nói rằng các chỉ huy người da màu được chọn vì "màu da của họ" và gửi thư cho đồng nghiệp thể hiện sự phân biệt chủng tộc.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)