Những lợi ích tuyệt vời của điện thoại thông minh

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài chức năng gọi điện, điện thoại thông minh nếu được sử dụng "hết công suất" sẽ trở thành một phương tiện đa chức năng không thể thiếu trong cuộc sống của bạn.

Tổ chức công việc
Hầu hết các điện thoại thông minh đều cài đặt sẵn các ứng dụng liên quan đến ngày tháng và tích hợp luôn chức năng báo thức và nhắc việc. Bạn không cần phải ghi lịch trình, công việc ưu tiên trong cuốn sổ hay dán đầy các tờ giấy note 3M trên bàn làm việc. Bạn chỉ cần lưu chúng trên ứng dụng và điện thoại thông minh sẽ không bao giờ quên nhắc bạn.
 Điện thoại thông minh là thư kí nhắc việc tuyệt vời.

Hỗ trợ tập thể dục
Có rất nhiều ứng dụng để giúp bạn tập thể dục và theo dõi sự tiến bộ của bạn. Runtastic PRO là ứng dụng trên android hỗ trợ các hoạt động thể dục tốt nhất. Runtastic PRO sử dụng GPS để lập bản đồ và theo dõi các hoạt động thể dục như: chạy bộ, đi xe đạp và đi bộ.
Runtastic còn có kế hoạch đào tạo sẵn, bạn có thể chọn một kế hoạch để thực hiện tiến và đạt được mục tiêu của bạn.
 Nhiều ứng dụng cho phép người dùng theo dõi sức khỏe hiệu quả hơn.

Tri ân
Mặc dù điện thoại thông minh do tính năng kết nối tốt nên sẽ làm cho chúng ta có xu hướng ít gắn kết trong cuộc sống bên ngoài. Tuy nhiên, không vì thế mà ta quên những ngày đặc biệt của người thân, bạn bè, thầy cô...
Các ứng dụng lịch và nhắc việc sẽ giúp bạn những điều này. Bạn có thể lưu ngày sinh nhật của ai đó với cả món quà và lời chúc mà bạn định trao gửi. Nếu không nhờ điện thoại thông minh, có chắc bạn sẽ nhớ hết được những điều này?

Phân tích giấc ngủ
Điện thoại thông minh của bạn cũng có thể giúp phân tích các mô hình giấc ngủ của bạn . Với ứng dụng như Sleep Cycle không chỉ đơn thuần là một thiết bị báo thức mà còn là một công cụ theo dõi giấc ngủ của mình. Bằng biểu đồ diễn đạt và một số chức năng hữu ích, Sleep Cycle có thể cung cấp chính xác cho bạn biết quá trình nghỉ ngơi của mình, và từ đó bạn có thể bắt đầu thay đổi thói quen nghỉ ngơi của mình hợp lý hơn.
 Số liệu liên quan đến giấc ngủ có thể được thu thập bằng điện thoại.

Giải trí
Đây là chức năng nổi bật nhất của điện thoại thông minh. Chỉ cần kết nối internet, chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành một thiết bị giải trí đa phương tiện: nghe nhạc, xem phim, nghe radio, xem TV, đọc báo, sách truyện...
Ngoài ra, không thể không kể đến hàng ngàn trò chơi mà bạn có thể chơi khi bạn cần thoát khỏi cái thế giới hỗn loạn thực tế. Quan trọng là bạn biết điểm dừng. 

Chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh
Đây có lẽ là ứng dụng được các bạn gái sử dụng nhiều nhất. Ai cũng muốn mình trở nên xinh đẹp hơn và chia sẻ điều đó với mọi người. Có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh hoặc chỉnh sửa trực tiếp khi chụp. Instargram, Line Camera...không chỉ chỉnh sửa ảnh mà còn là mạng cộng đồng để bạn chia sẻ ảnh.
 Máy ảnh compact đang dần bị thay thế bởi điện thoại thông minh.
Đây chỉ một trong số nhiều tiện ích khác mà điện thoại thông minh có thể mang lại. Bạn chỉ cần bỏ chút thời gian để tìm hiểu và khám phá để không lãng phí những ích lợi từ chiếc điện thoại thông minh của bạn. Và nếu biết chọn lọc ứng dụng để sử dụng, chắc chắc cuộc sống của bạn sẽ thuận tiện hơn, khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn. 

Trần Liên

Bình luận(0)