Costa Rica – Hy Lạp : Khi ngựa ô viết nên “thần thoại“

Google News

(Kiến Thức) - "Ngựa ô" Costa Rica có cơ hội tốt để lần đầu tiên tiến vào vòng tứ kết World Cup khi chỉ phải đối đầu với Hy Lạp ở vòng 1/16.

Trong số các đội bóng vào vòng Knock out có tới 8 cái tên của châu Mỹ nó là một con số nói lên sự áp đảo của khu vực “chủ nhà” so với phần còn lại của thế giới. Các đội bóng châu Mỹ luôn biết vận dụng tốt điều kiện tự nhiên để bù đắp sự thiếu hụt về lực lượng mà Costa Rica là minh chứng sống cho ví dụ đó.
 Costa Rica không có các ngôi sao đình đám nhưng lối chơi của họ có thể khiến mọi đối thủ khiếp sợ.
Rơi vào bảng đấu được xem là khó nhằn nhất với sự có mặt của 3 cựu vô địch thế giới là Italy, Anh và Uruguay nhưng Costa Rica đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng D với 2 chiến thắng trước Italy và Uruguay và kết thúc vòng bảng với trận hòa với Anh. Sự khác biệt nằm ở yếu tố thể lực với lối chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc bén cùng tinh thần chiến đấu cao đã tạo nên sự thành tính đến lúc này cho Costa Rica.
Thể lực của các cầu thủ Costa Rica không phải bàn cãi vì phần lớn các cầu thủ Costa Rica đang thi đấu trong nước và nếu không thì cũng là những đội bóng nhỏ của châu Âu, họ không bị ảnh hưởng bởi lịch thi đấu dày đặc cũng như quãng đường di chuyển mất sức như những đội bóng khác. Nhưng bất ngờ hơn phải bàn đến chiến thuật biết người biết ta đem lại hiệu quả ngoài mong đợi cho Costa Rica.
Trước những đối thủ vượt hơn hẳn họ về lực lượng, họ không ngây ngô lao lên đôi công, mà họ đôi khi nhường cả thế trận cho đối thủ rồi bất ngờ tung là những cú phản công nhanh như cắt. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến tinh thần thi đấu quyết tâm, máy lửa tới những phút cuối của Costa Rica.
Costa Rica đã chơi hay tới mức ngay sau chiến thắng 1-0 trước Italy thì 7 cầu thủ của họ bị nghi ngờ nên phải tiến hành kiểm tra doping trong khi quy định chỉ có 3. Có thể nói thời điểm này Costa Rica đã vượt lên chính bản thân mình và các đối thủ cũng như những người trung lập đều phải ngỡ ngàng trước những gì họ đã thể hiện. Chính thành tích đứng đầu bảng D đã giúp Costa Rica chỉ phải gặp cái tên khá ngon xơi là Hy Lạp.
Đội hình già nua và chậm chạp của Hy Lạp sẽ chống đỡ thế nào với lối chơi nhanh, mạnh mẽ của Costa Rica?
Phía bên kia sân, Hy Lạp hẳn đã nghiên cứu khá kỹ đối thủ của mình. Nhưng có những điều họ khó có thể cải thiện ngay lập tức. Chẳng hạn như để khắc chế mũi tấn công sở hữu tốc độ và lắt léo phía Costa Rica là Joel Campbell thì dường như có phần quá tầm tay của những hậu vệ vốn cao to, chậm chạp và cũng có tuổi. Tiếp đó, chưa nói tới hàng thủ Costa Rica đã khiến các đối thủ phải khó khăn như thế nào ở vòng bảng. Tiếng hàng công của đội bóng của các vị thần cũng còn nhiều việc phải làm và cũng như nhiều điều phải nói, họ mới chỉ có 2 bàn thắng từ vòng bảng.
Còn nhớ Hy Lạp chỉ đi tiếp nhờ quả Penalty những phút cuối trận gặp Bờ Biển Ngà. May mắn sẽ không lặp lại nhiều lần và khả năng Costa Rica làm nên lịch sử với lần đầu tiên vào tứ kết World Cup là rất cao.
Thông tin trận đấu:
Hy Lạp gặp Costa Rica - vòng 1/16 World Cup 2014
Thời gian: 3h00 ngày 30/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Univision
Lực lượng:
Costa Rica: Có đội hình mạnh nhất.
Hy Lạp: Khả năng ra sân của Panagiotis Kone và Orestis Karnezis còn bỏ ngỏ
A.S - A.T

Bình luận(0)