Hà Lan 2 - 0 Chile: Đẳng cấp màu da cam

Google News

(Kiến Thức) - Không chơi quá áp đảo trước Chile, nhưng Hà Lan giữ được sự ổn định, lạnh lùng cần thiết và vùng lên ghi bàn thắng ở những thời điểm quan trọng nhất.

Cả Hà Lan và Chile đều đã có vé đi tiếp vào vòng 1/8, cuộc đụng độ đêm nay chỉ là cơ hội để hai đội tuyển khẳng định mình, chiếm ngôi đầu bảng B và quan trọng nhất là tránh được Brazil ở vòng kế tiếp. Tuy nhiên, dù trận đấu mang ít tính chất định đoạt nhưng cả hai đội vẫn nhập cuộc khá quyết tâm và cùng đưa ra những đấu pháp thông minh.
 Chile nhập cuộc nhanh hơn và có phần áp đảo Hà Lan. 
Những phút đầu tiên, Chile là đội tuyển chơi tấn công nhanh và tạo được thế trận có phần nhỉnh hơn đối thủ. Trái lại, Hà Lan chủ động chơi phòng ngự khá chậm rãi ở những phút đầu, nhưng vẫn tạo được khoảng cách cần thiết và luôn cố gắng giữ bóng khi có thể. Người đá thay vị trí của Van Persie ở trận này là Dirk Kuyt trong những phút đầu cũng chơi khá thấp, anh lui về phần sân nhà để hỗ trợ các đồng đội thu hồi bóng.
Dù nhập cuộc tốt hơn nhưng Chile lại không tạo ra được những cơ hội tốt khi các cầu thủ Hà Lan chơi rất tập trung. Phút 38, Sanchez có tình huống ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài người Gambia Bakary Gassama đã không cho Chile hưởng quả phạt đền, quyết định này bị các cầu thủ Chile phản ứng quyết liệt.
Phút 40, Robben là người đem lại câu trả lời của Hà Lan khi đi bóng kỹ thuật vượt qua hai cầu thủ Chile trước khu tung ra cú dứt điểm khá hiểm. Rất tiếc cú sút của Robben lai đi thiếu chính xác. Hiệp một với khá ít tình huống nguy hiểm kết thúc với tỉ số 0 - 0.
 Robben vẫn là "người Hà Lan bay" đóng vai trò rất quan trọng khi thường xuyên là người quấy đảo hàng thủ Chile.
Vào hiệp hai, thế trận những phút đầu lại hơi nghiêng về Chile khi đại diện Nam Mỹ đẩy cao tốc độ trận đấu, phối hợp bài bản, tốc độ từ giữa sân. Ngược lại, Hà Lan tuy vẫn khá chắc chắn nhưng tuyến giữa lại tỏ ra thô cứng, kém sáng tạo nên không thể tạo nên những đường phối hợp sắc nét. Từ phút 55 đến phút 58, tuyển Chile có một số đường chuyền, chọc khe nguy hiểm nhưng tất cả đều không được tận dụng tốt.
Phút 64, Sanchez cho thấy tốc độ của mình khi đi bóng vượt qua 2 hậu vệ Hà Lan, dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể qua được pha cản phá của thủ thành Cillessen bên phía Hà Lan. Robben có tình huống đáp trả ở phút 66, tiền vệ mang áo số 11 đi bóng solo qua 3 cầu thủ Chile, dứt điểm bằng chân trái sở trường nhưng thủ thành Bravo của Chile đã chơi rất tỉnh táo và cản phá được cú sút.
Phút 74, Sneijder được HLV Van Gaal của Hà Lan đưa ra nghỉ, thế chỗ anh là Leroy Fer và chỉ mất có 3 phút để cầu thủ vào thay người lập công cho Hà Lan. Phút 77, từ đường chuyền dài từ ngoài vòng cấm của đồng đội, Leroy Fer trong thế không bị ai kèm bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Hà Lan.
Bàn thắng từ pha đánh đầu mở tỉ số cho Hà Lan của Leroy Fer 

Sau bàn thua, Chile đẩy cao tốc độ trận đấu, dồn ép Hà Lan nhưng áp lực tạo ra là không đủ. Vargas nhường chỗ cho Pinilla là sự thay đổi người nhằm gia tăng sức mạnh hàng công của Chile.
 "Kép phụ" Leroy Fer là người tỏa sáng trong trận đấu này.
Phút 90, Robben thể hiện chân giá trị của mình khi tiếp tục thực hiện một pha đi bóng kỹ thuật, quấy đảo hàng phòng ngự Chile, thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Memphis Depay đệm bóng cận thành, ấn định tỉ số 2 - 0 cho Hà Lan.
Memphis Depay nhận đường chuyền của Robben, ghi bàn ấn định tỉ số 2 - 0

Chiến thắng xứng đáng cho đội tuyển Hà Lan với lối chơi thông minh và tập trung cao độ. Chile cũng có một trận đấu không tồi khi họ tạo được khá nhiều cơ hội ngon ăn và chỉ thiếu chút may mắn. Sau trận này, Hà Lan có 9 điểm với 3 trận toàn thắng và đứng đầu bảng B. Chile đứng sau Hà Lan và sẽ gặp khó khăn ở vòng tiếp theo khi gần như chắc chắn sẽ đụng chủ nhà Brazil.
Anh Tú

Bình luận(0)