Cầu thủ Qatar: "U23 Việt Nam là đội bóng xuất sắc"

Google News

Các thành viên đội U23 Qatar khá ngạc nhiên lẫn thán phục khi Việt Nam đánh bại Iraq 8-6 (thắng luân lưu 5-3) để giành quyền vào bán kết U23 châu Á 2018.

Trận bán kết U23 Việt Nam vs U23 Qatar diễn ra lúc 18h30 (giờ VN) ngày 23/1. Đây lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở cấp độ này. Đội bóng của HLV Félix Sánchez được đánh giá cao hơn, bởi toàn thắng 4 trận từ đầu giải. Tuy nhiên với những gì mà đội tuyển U23 Việt Nam đã thể hiện trước U23 Iraq, các cầu thủ Qatar không dám xem thường đối thủ.
“Việt Nam là đội bóng mạnh mẽ với nhiều cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ không dễ dàng cho chúng tôi, nhất là khi họ đã loại Iraq – một trong những đội mạnh nhất giải đấu. Tôi nghĩ sẽ không có khoảng cách lớn giữa 2 nền bóng đá bởi Việt Nam cũng giành quyền dự VCK Asian Cup 2019 như Qatar. Vì vậy, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất với mục tiêu giành chiến thắng”, hậu vệ Bassam Al-Rawi cho biết.
 HLV Félix Sánchez đã tìm hiểu kỹ về U23 Việt Nam.
Qatar thi đấu vòng bảng rất ấn tượng khi lần lượt đánh bại Uzbekistan, Oman và Trung Quốc. Đến tứ kết, họ khởi đầu ấn tượng khi sớm vươn lên dẫn Palestine 3-0. Đội bóng vùng Vịnh sau đó còn chơi hơn người. Tuy nhiên sự chủ quan và sai sót trong phòng ngự của Qatar giúp Palestine gỡ lại 2 bàn. Bassam Al-Rawi và đồng đội đã có những phút cuối thi đấu vất vả.
Cầu thủ này không muốn lặp lại điều đó khi chạm trán với Việt Nam. Anh nói: “Càng tiến sâu vào vòng knock-out, các đối thủ càng mạnh hơn. Trận bán kết sắp tới chắc chắn sẽ có rất nhiều thách thức cho Qatar. Chúng tôi cần thi đấu tập trung, nỗ lực hơn nữa mới có thể giành chiến thắng và nghĩ đến danh hiệu vô địch”.
 U23 Qatar tập nhẹ sau khi thắng Palestine 3-2 tại tứ kết.
Tối 20/1, HLV Félix Sánchez đã đến trực tiếp sân để xem cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu với U23 Iraq. Tại đây ông đã có những thảo luận với các trợ lý và đồng nghiệp để biết rõ hơn về phong cách chơi của U23 Việt Nam, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cũng như một số gương mặt chủ chốt. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ có một cuộc họp với các học trò để truyền đạt kế hoạch chuẩn bị cho trận bán kết.
So với Việt Nam, Qatar có lợi thế hơn một ngày nghỉ. Vì thế, ở buổi tập đầu tiên sau trận tứ kết, ban huấn luyện đội bóng chủ yếu cho các cầu thủ thả lỏng, hồi phục và tập trung khắc phục những sai sót trong khâu phòng ngự. Bên cạnh đó, HLV Félix Sánchez cũng muốn các cầu thủ không được lãng phí quá nhiều cơ hội như các trận trước.
Mục tiêu của Qatar không gì khác ngoài việc giành trận thắng thứ 5 liên tiếp để giành vé vào bán kết. Đội bóng vùng Vịnh không muốn lặp lại nỗi đau như 2 năm trước. Khi đó trên sân nhà, đội bóng của HLV Sanchez cũng vào bán kết nhưng thua U23 Hàn Quốc. Đến trận tranh hạng 3, họ thua nốt Iraq và mất cơ hội dự Olympic 2016.
Mời quý độc giả xem  video Highlights U23 Qatar 3-2 U23 Palestine:
Theo Nguyễn Đăng/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)