Thua đau tại Nam Damascus, IS “trả thù” QĐ Syria tại Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đang chuẩn bị mở đợt tấn công mới nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria tại tỉnh Deir Ezzor nhằm ngăn cản đà tiến quân của lực lượng chính phủ Damascus ở khu Hajar al-Aswad, phía nam tỉnh Damascus.

Theo hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin ngày 6/5 cho biết, phiến quân IS đang chuẩn bị mở đợt tấn công mới nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria tại tỉnh Deir Ezzor nhằm ngăn cản đà tiến quân của lực lượng chính phủ Damascus tại khu Hajar al-Aswad.
“Nhóm khủng bố IS đã tập hợp lực lượng tại khu vực phía tây của sa mạc Tây Badiyeh ở Deir Ezzor để chuẩn bị mở cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria tại tỉnh này. Mục đích của chúng là ngăn cản đà tiến quân của lực lượng chính phủ Syria tại Hajar al-Aswad và Trại Yarmouk ở phía nam tỉnh Damascus”, nguồn tin cho hay.
Các binh sĩ Syria tại thành phố Tel Rifaat, tỉnh Aleppo. Ảnh: SF. 
Trong diễn biến mới nhất, các binh sĩ Syria đã tiến sâu hơn vào khu vực Hajar al-Aswad và sắp giành lại quyền kiểm soát toàn bộ các khu vực mà phiến quân IS chiếm đóng ở Nam Damascus.
“Sau cuộc giao tranh ác liệt với IS ở Hajar al-Aswad, lực lượng chính phủ Damascus đã tái chiếm trụ sở cảnh sát và tòa nhà chính quyền”, một nguồn tin chiến trường tiết lộ.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn: VTC14)

Hiện tại, giao tranh ác liệt giữa lực lượng chính phủ Damascus và các tay súng IS còn lại vẫn tiếp diễn tại Nam Damascus. Được biết, quân đội Syria đã bao vây hoàn toàn các tòa nhà nằm dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố này.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)