Phòng không Syria tiếp tục đáp trả các đợt không kích của Israel

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp các tổn thất gần đây do Không quân Israel gây ra, phòng không Syria vẫn tiếp tục đánh chặn máy bay Israel khi chúng xâm phạm không phận nước này.

Sputnik dẫn nguồn tin thân cận với cơ quan đặc nhiệm của Không quân Syria ngày 2/11 cho biết, các tổ hợp tên lửa phòng không của Syria đã phản công đáp trả ngay lập tức cuộc không kích của Không quân Israel nhằm vào các mục tiêu quân sự của Quân đội Syria ở tỉnh Homs trước đó.
“Sư đoàn số 72 của Quân đội Syria đã phóng tên lửa đất đối không nhằm đáp trả lại hành động ‘xâm phạm chủ quyền’ của Không quân Israel ở tỉnh Homs”, nguồn tin cho hay.
Tuy nhiên, giới chức quân sự Israel vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về cuộc không kích nhằm vào lãnh thổ Syria này.
Phong khong Syria tiep tuc dap tra cac dot khong kich cua Israel
Hệ thống phòng không của Syria. Ảnh: Sputnik. 
"Hiện tại, chúng tôi từ chối đưa ra bình luận về vụ việc này", cơ quan báo chí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết.
Trước đó, Israel đã nhiều lần tấn công vào các mục tiêu quân sự của quân đội Syria nằm sâu bên trong lãnh thổ nước này với lý do tiêu diệt các phần tử khủng bố.
Gần đây nhất, ngày 21/10, Lực lượng Phòng vệ Israel tấn công ba khẩu đội pháo của Syria nhằm đáp trả các vụ pháo kích được cho là xuất phát từ phía Syria trước đó.
Ngày 16/10, IDF thông báo các chiến đấu cơ nước này đã phá hủy một khẩu tên lửa phòng không của lực lượng chính phủ Syria ở phía đông thủ đô Damascus để trả đũa vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào máy bay quân sự Israel được cho là do quân đội Syria thực hiện.
An An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)