Syria cảnh báo “dội mưa” tên lửa vào Israel

Google News

Damascus cảnh báo rằng căn cứ quân sự của Israel sẽ phải hứng chịu "cơn mưa" tên lửa Scud nếu Tel Aviv tiếp tục tiến hành không kích vào dân thường và cơ sở hạ tầng ở Syria.

Theo tờ Times of Israel ngày 25/3, thông điệp được đưa ra qua kênh trung gian là Nga, cho biết Syria sẵn sàng mưa tên lửa Scud không cần báo trước vào cảng Haifa và nhà máy hóa dầu của Israel nếu chiến đấu cơ nước này vẫn không kích vào mục tiêu dân sự Syria.
Syria canh bao “doi mua” ten lua vao Israel
 Tên lửa Scud của Quân đội Syria. Ảnh: WoldPress.com
Bên cạnh đó, trong trường hợp vị trí quân sự Syria bị chiến đấu cơ Israel tấn công thì căn cứ quân sự của Israel cũng “chuẩn bị tinh thần” đón nhận tên lửa Scud.
Trước đó, vào ngày 20/3, Tổng thống Syria Bashar al-Assad từng nhấn mạnh rằng bảo vệ biên giới là quyền và trách nhiệm của mọi quốc gia.
Đại sứ Syria tại Liên hợp quốc, ông Bashar al-Jaafari khẳng định rằng trường hợp Syria đáp trả bằng tên lửa Scud là “thích đáng so với chiến dịch khủng bố của Israel” và Israel đồng thời cần “suy nghĩ một triệu lần trước khi tiến hành không kích”.
Ngày 17/3, chiến đấu cơ Israel đã tấn công lãnh thổ Syria. Phía Syria cũng đã sử dụng tên lửa chống máy bay chiến đấu để đáp trả tuy nhiên Israel đồng thời được cho là đã sử dụng hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow để tự vệ. Chính quyền Syria sau đó khẳng định đã hạ được một chiến đấu cơ Israel gần Damascus.
Chính quyền Israel khẳng định cuộc không kích lãnh thổ Syria là nhằm ngăn chặn vũ khí được tuồn cho Hezbollah tại Lebanon.
Theo hãng tin Sputnik, hiện có khoảng 800 tên lửa Scud tại Syria với khả năng chở theo nửa tấn chất nổ.
Theo Hà Linh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)