Nga tố ngược Anh là hung thủ thực sự vụ đầu độc Skripal

Google News

Việc Anh từ chối chia sẻ thông tin về vụ đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal khiến Mátxcơva nghi ngờ London là thủ phạm thực sự của vụ án.

Theo Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko, Nga ngày càng tin rằng Anh là kẻ chủ mưu thực sự đứng sau vụ án đầu độc điệp viên Sergey Skripal.
"Chúng tôi nghi ngờ rằng tình báo Anh đã thực hiện hành vi gây hấn này" - ông Yakovenko nói với kênh NTV của Nga.
Nghi án đầu độc cựu điệp viên Sergey Skripal làm căng thẳng quan hệ Nga-Anh. Ảnh: Reuters 
Đại sứ Nga nói, Mátxcơva không có bằng chứng trực tiếp nhưng hành vi của chính phủ Anh là minh chứng mạnh mẽ cho nghi vấn này.
Nhà ngoại giao Nga bổ sung, London đã đạt được cả lợi ích ngắn hạn và dài hạn từ vụ đầu độc. Lợi ích ngắn hạn là chính phủ của Thủ tướng Theresa May vin vào câu chuyện này để lôi kéo sự ủng hộ cả ở trong nước và Châu Âu, gạt ra một bên những thất bại trong đàm phán các điều kiện có lợi cho Brexit.
Lợi ích dài hạn là cải thiện vị thế của London trong cuộc đối đầu đang diễn ra giữa Nga và phương Tây.
"Người Anh đang tuyên bố có vai trò dẫn đầu trong cái gọi là kiềm chế Nga. Để giành được sự ủng hộ của người dân và quốc hội trong việc kiềm chế Nga, Anh rất cần một hành động khiêu khích nghiêm trọng. Và người Anh có thể đã thực hiện một hành động thực sự tàn bạo để có được sự ủng hộ này (giết cựu điệp viên Sergey Skripal)" - Đại sứ Yakovenko nói.
"Tôi chắc chắn Nga sẽ không cho phép Anh thoát khỏi pháp luật. Họ sẽ phải đưa ra câu trả lời" - ông Yakovenko nhấn mạnh.
Theo Vân Anh/Báo Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)