Hàn Quốc đưa lực lượng đặc nhiệm tới Ghana giải cứu con tin

Google News

Hôm 1/4, giới chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết đã triển khai một đơn vị đặc nhiệm hải quân tiến hành giải cứu 3 người Hàn Quốc bị bắt cóc vùng biển ngoài khơi Ghana từ hôm 26/3.

Chiếc khu trục hạm 4.400 tấn chở lực lượng này mang tên Munmu Đại đế, hiện đang hoạt động tại Vịnh Aden và nằm trong biên chế của đơn vị Cheonghae có nhiệm vụ chống cướp biển tại khu vực này.
Tàu đang chở theo khoảng 30 binh sĩ đặc biệt tinh nhuệ, cùng với nhiều máy bay trực thăng đa năng Lynx được trang bị súng máy 12,7 ly. Dự kiến tàu Munmu Đại đế sẽ tới khu vực này vào khoảng ngày 16/4.
Hàn Quốc là một trong số hiếm các quốc gia có chính sách đối đầu cứng rắn với nạn cướp biển trên thế giới hiện nay. Ảnh: asiae.co.kr.
 Được biết, đây không phải lần đầu tiên Hàn Quốc triển khai các đơn vị đặc nhiệm ra nước ngoài để giải cứu công dân trong các tình huống nguy hiểm.
Trước đó vào năm 2011, Đặc nhiệm Hải quân Hàn Quốc từng thực hiện một vụ đột kích giải cứu các công dân của nước này trên tàu hàng Samho Jewelry bị cướp biển Somali bắt cóc ở vùng biển Ả Rập. Sau vụ tấn công 8 công dân Hàn Quốc, 2 người Indonesia, 11 người Myanmar đều được giải thoát an toàn. 
Theo TTXVN/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)