Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc qua đời ở Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin, đã qua đời ở thành phố New York (Mỹ) vào hôm 20/2.

RT dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin, đã "đột ngột" qua đời ở thành phố New York vào hôm 20/2, một ngày trước sinh nhật lần thứ 65 của ông.
“Bộ Ngoại giao Nga vô cùng đau buồn thông báo rằng Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin đã đột ngột qua đời tại New York vào hôm 20/2, một ngày trước sinh nhật lần thứ 65 của ông”, trích thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga.
Dai su Nga tai Lien Hop Quoc qua doi o My
Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin. Ảnh: Reuters. 
AP dẫn lời một quan chức Nga cho hay, ông Churkin đổ bệnh tại văn phòng làm việc và sau đó được đưa tới bệnh viện Columbia Presbyterian ở New York. Ông đã qua đời trong bệnh viện.
Hiện, nguyên nhân Đại sứ Churkin tử vong chưa được công bố. Tuy nhiên, Reuters dẫn lời một quan chức chính phủ Mỹ cho biết, ông Churkin qua đời vì một cơn đau tim.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia quyến của Đại sứ Churkin cùng toàn thể nhân viên của Bộ Ngoại giao Nga.
Được biết, ông Churkin được bổ nhiệm làm Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc vào tháng 5/2006. Trước đó, ông từng giữ các chức vụ Đại sứ Nga tại Bỉ và tại Canada.
Thiên An (Theo RT/Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)