HLV Park Hang Seo được gợi ý nhập quốc tịch Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sau chiến tích vang dội dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo được Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch và Chứng thực (Bộ Tư pháp) gợi ý nhập Quốc tịch Việt Nam.

Quá ấn tượng với màn trình diễn của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á vừa kết thúc, ông Nguyễn Công Khanh - Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tich và Chứng thực (Bộ Tư pháp) đã liên gợi ý cho LĐBĐ Việt Nam (VFF) trao đổi, vận động HLV người Hàn Quốc - Park Hang Seo nhập Quốc tịch Việt Nam để có nhiều thời gian gắn bó và cống hiến cho bóng đá Việt Nam hơn nữa.
Cụ thể ông Khanh bày tỏ rằng những trận đấu của U23 Việt Nam từ đầu giải U23 châu Á, ông không xem thiếu bất cứ trận nào, đặc biệt là trận chung kết. Tuy các cầu thủ U23 Việt Nam chỉ giành được HCB nhưng với NHM bóng đá, thì chẳng khác nào họ đã vô địch một cách thực sự.
 HLV Park Hang Seo được đề nghị nhập Quốc tịch Việt Nam.
Cũng theo ông Khanh, một trong những điều kiện quan trọng khi nhập quốc tịch Việt Nam là phải từ bỏ Quốc tịch nước ngoài nhưng ông cũng cho rằng với vai trò và công lao của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam thì hai Chính phủ Hàn - Việt, đặc biệt là Bộ Tư Pháp của cả hai nước sẽ có thỏa thuận để đặc cách cho HLV U23 Việt Nam được mang cả hai Quốc tịch.
"Nếu có yêu cầu như vậy thì về phía Bộ Tư pháp với tư cách Cục trưởng Cục Hộ tịch, Quốc tịch và Chứng thực, tôi sẽ làm hết mình để có thể thể hiện được mong muốn đó. Đó cũng là mong muốn của rất nhiều người hâm mộ Việt Nam và của cá nhân tôi"- ông Khanh nói tiếp.
Đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo tham dự VCK U23 châu Á từ ngày 9/1 tại Trung Quốc. Tại giải đấu tầm châu lục này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quật cường và quả cảm, thể hiện ý chí, bản lĩnh Việt Nam để giành chiến thắng trước các đối thủ hàng đầu châu lục.
Mời quý độc giả xem clip "Bà xã" HLV Park Hang-seo: Tuyển U23 Việt Nam hãy mang cup về - Nguồn: Vietnam Plus
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)