Con đường đến trường nguy hiểm nhất thế giới

Google News

Hai tuần một lần, trẻ em ở miền quê của Trung Quốc trải qua con đường đến trường nguy hiểm nhất thế giới để học chữ. 

Theo The Sun, những học trò can đảm này sống tại ngôi làng Atule’er, nằm trên đỉnh núi cao 800 m thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Giới truyền thông gọi đây là con đường đến trường nguy hiểm nhất thế giới.
Vì ngôi làng này thuộc vùng núi nên trẻ em phải trèo qua nhiều vách đá nguy hiểm để đến trường. Mỗi lần đi lại, các em được ba phụ huynh hộ tống. Vật dụng hỗ trợ họ là 17 chiếc thang ọp ẹp.
Cung đường nguy hiểm đã cướp đi sinh mạng của 8 người. 
Khi đến trường tiểu học Le’re, huyện Zhaojue, các em sẽ ở lại trường trong hai tuần, sau đó lại leo núi về thăm bố mẹ.
Chen Guji (30 tuổi) chia sẻ với tờ Huanqiu rằng anh thường phải dậy từ 6h sáng để đón đám trẻ. Người lớn thường xuống núi trong khoảng một giờ và mất một tiếng rưỡi để từ chân núi trở về nhà.
Khoảng 72 gia đình hiện sống tại làng Atule’er. Phần lớn họ mưu sinh bằng nghề trồng ớt trên những vách đá cao. Những hôm trời mưa hay tuyết rơi, những đứa trẻ sẽ không phải đến trường.
Chính phủ Trung Quốc đã đầu tư khá nhiều tiền nhằm giúp người dân của ngôi làng nhỏ sinh sống theo hình thức tự cung cấp.
“Chúng tôi có thể dễ dàng di dời người dân tới một thành phố lân cận nhưng lại không thể đem đồng ruộng của họ theo, do đó họ sẽ không có việc làm.
Đất ở ngôi làng này khá tốt và năng suất cây trồng cao. Tuy nhiên, xây dựng một con đường đến đây mất khoảng 60 triệu nhân dân tệ. Đây không phải cách đầu tư hiệu quả vì dân số của làng ít”, Ji Ke Jin Song, thư ký văn phòng của huyện Zhaojue, cho biết.
Những người dân trong làng hy vọng vùng đất của họ sẽ trở thành điểm du lịch trong tương lai.
Theo Zing News

Bình luận(0)