​Chỉ huy phiến quân IS ở chảo lửa Fallujah thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq được liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu hỗ trợ đã tiêu diệt 70 tên phiến quân IS, trong đó có một kẻ chỉ huy ở chảo lửa Fallujah.

Video quân đội Syria giành lại Palmyra từ IS (Nguồn video Sputnik):
Đại tá quân đội Mỹ kiêm người phát ngôn của chiến dịch chống IS do Mỹ dẫn đầu Steve Warren hôm 27/5 cho biết, liên quân đã tiến hành 20 cuộc không kích để giúp quân đội Iraq giành lợi thế trong chiến dịch lấy lại Fallujah.
Đại tá Warren xác nhận, Maher al-Bilawi, chỉ huy các phiến quân IS ở Fallujah đã thiệt mạng hôm 25/5. Ông Warren nói rằng, việc Bilawi và các chiến binh IS khác thiệt mạng “sẽ hoàn toàn không khiến kẻ thù ngừng chiến đấu mà đó là một cú đánh mạnh vào chúng”.
 Chi huy phien quan IS o chao lua Fallujah thiet mang
Khói bốc lên từ các cuộc đụng độ gần Fallujah ngày 25/5/2016. 
Trận đánh cuối cùng để giành lại thành trì tổ chức khủng bố IS gần Baghdad sẽ bắt đầu “trong các ngày tới, chứ không phải trong nhiều tuần”, một chỉ huy nhóm Hồi giáo Shi’ite nói ngày 27/5 khi có nhiều thông tin nổi lên rằng, nhiều người dân ở thị trấn Fallujah đang bị chết đói.
Giai đoạn đầu của chiến dịch đánh IS ở Fallujah đã được khởi động từ hôm 23/5 bây giờ cũng sắp hoàn thành khi phía Iraq hoàn toàn bao vây được thành phố, chỉ huy tổ chức Badr của Iran, Hadi al-Amiri nói.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)