TQ tính biến tàu dầu thành tàu cá “khủng” đến Trường Sa

Google News

TQ lên kế hoạch biến một tàu chở dầu nặng 200.000 tấn thành tàu chở và chế biến cá di động rồi đưa đến bãi Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của VN.

 Một đồn canh gác của Hải quân Trung Quốc ở bãi Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: ecns.cn.
Trung Quốc ngang nhiên lên kế hoạch biến một tàu chở dầu nặng 200.000 tấn thành tàu chở cá sống và đưa tàu này đến bãi Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, báo Want China Times ngày 27-9 dẫn lại thông tin từ China Science Daily tiết lộ.

Theo Lei Jilin, một nhà nghiên cứu ở Học viện Ngư nghiệp Hoàng hải thuộc Hội Nghề Cá Trung Quốc, học viện này đang lên kế hoạch mua một tàu chở dầu nặng 200.000 tấn và biến nó thành tàu chở cá sống.
Tàu này có thể được dùng làm cơ sở chế biến cá di động ở Biển Đông hoặc dùng để nuôi cá và có chức năng như chỗ thả neo, cung cấp các nguyên liệu và dịch vụ cho tàu đánh cá nước sâu.
Nếu kế hoạch đưa tàu chở cá sống đến Bãi Vành Khăn chứng tỏ hiệu quả, Lei sẽ đề xuất Trung Quốc đưa một hạm đội tàu chở cá đến Biển Đông và Biển Hoa Đông trong tương lai dưới sự bảo vệ của Hải quân Trung Quốc.
Theo Q.Trung/Tuổi trẻ

Bình luận(1)

Minh Hiền

henlingymi

viet nam nen thu vu khi ,cac ten lua hanh trinh da sap het han su dung,muc tieu bia ngam ban la cac dao nhu gac ma,vanh khan....o truongcac dao nay thuoc chu quyen viet nam ,truoc khi thu ngiem ta can thong bao cho the gioi biet.va do la van de can thuc hien,chung ta da nhan nhin lu cuop qua du roi....