Ai Cập: Tấn công gây thương vong lớn tại Bán đảo Sinai

Google News

Ngày 2/4, 15 binh sỹ và 4 dân thường thiệt mạng trong loạt tấn công vũ trang xảy ra nhằm vào các trạm kiểm soát tại bán đảo Sinai của Ai Cập

Nguồn tin an ninh cho biết, các phiến quân được cho là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Ai Cập, cùng lúc đã tấn công 4 trạm kiểm soát tại Bắc Sinai nhằm đánh lạc hướng lực lượng an ninh và tập trung tấn công tại một trạm kiểm soát ở phía Nam thành phố Sheikh Zuweid.
Những kẻ tấn công còn gây ra hai vụ nổ và hỏa hoạn ở những địa điểm trên.
Ngoài số người thiệt mạng nói trên còn có 19 dân thường và 19 nhân viên an ninh bị thương. Trong khi đó, ít nhất 15 phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc đấu súng với các lực lượng an ninh Ai Cập tại một số khu vực ở thành phố Sheikh Zuweid.
Hãng thông tấn chính thức MENA đưa tin, 15 kẻ tình nghi đã bị bắt giữ trong các cuộc vây ráp của lực lượng an ninh tại Sheikh Zuweid và Rafah, thành phố giáp với Dải Gaza của Palestine.
Đây là vụ tấn công đẫm máu nghiêm trọng nhất tại bán đảo Sinai kể từ loạt vụ tấn công bằng đạn cối và bom xe hồi tháng Một vừa qua, bất chấp một chiến dịch quân sự quy mô lớn chống phiến quân do các lực lượng an ninh nước này phát động. Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành các vụ tấn công nói trên.
Ai Cap: Tan cong gay thuong vong lon tai Ban dao Sinai
 Lực lượng an ninh Ai Cập luôn là đối tượng để phiến quân tấn công khủng bố.
Cùng ngày, Mỹ đã lên án mạnh mẽ các vụ tấn công đẫm máu tại Bán đảo Sinai, đồng thời cam kết tiếp tục ủng hộ các nỗ lực chống khủng bố của Cairo.
Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định “luôn ủng hộ những nỗ lực của Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố tại Sinai và trên khắp nước này, cũng như sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ để giải quyết những mối đe dọa chung đối với an ninh khu vực.”
Trước đó, ngày 31/3 vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa viện trợ vũ khí đối với Ai Cập vốn bị áp đặt từ tháng 10/2013, đồng thời sẽ nối lại khoản viện trợ quân sự hàng năm trị giá 1,3 tỷ USD cho quốc gia Bắc Phi này.
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)