700 người bị kết án tù vì tham gia bạo loạn ở Pháp

Google News

Bộ trưởng Tư pháp Pháp cho biết hơn 700 người bị kết án tù vì bạo loạn tháng trước với nhiều tội danh từ phá hoại đến tấn công cảnh sát.

NDTV đưa tin 19/7, Bộ trưởng Tư pháp Pháp Eric Dupond-Moretti còn ca ngợi phản ứng "kiên quyết" của các thẩm phán.
"Điều cực kỳ quan trọng là phải phản ứng kiên quyết, có hệ thống. Điều cần thiết là phải lập lại trật tự quốc gia", Bộ trưởng Tư pháp Pháp Eric Dupond-Moretti cho hay.
Theo ông, các thẩm phán đã đưa ra 1.278 phán quyết liên quan đến vụ bạo loạn ở Pháp, trong đó hơn 95% bị cáo bị kết án với nhiều tội danh từ phá hoại đến tấn công cảnh sát. Kết quả là hơn 700 người bị kết án tù vì bạo loạn. Số người bị kết án tù lần này vượt con số trong cuộc bạo loạn năm 2005, khi khoảng 400 người bị bỏ tù.
700 nguoi bi ket an tu vi tham gia bao loan o Phap
Hơn 700 người bị kết án tù vì bạo loạn tháng trước ở Pháp. 
Bạo loạn ở Pháp bùng phát sau khi cảnh sát bắn chết thiếu niên gốc Algeria Nahel Merzouk, 17 tuổi, người rồ ga chạy khỏi chốt giao phía tây Paris ngày 27/6. Đây trở thành vụ bạo lực đô thị tồi tệ nhất ở Pháp kể từ năm 2005.
Các cuộc bạo loạn đã được kiểm soát sau bốn đêm đụng độ nghiêm trọng nhờ Pháp triển khai khoảng 45.000 lực lượng an ninh, bao gồm cả lực lượng cảnh sát đặc nhiệm tinh nhuệ và xe bọc thép.
Bộ trưởng Dupond-Moretti đã kêu gọi tòa án đưa ra những bản án nghiêm khắc như một biện pháp răn đe cho những kẻ biểu tình.
Nhiều nghi phạm phải hầu tòa ngay lập tức và một số luật sư bào chữa đã bày tỏ lo ngại về tính công bằng của quy trình xét xử và việc áp dụng nặng nề các bản án giam giữ.
Độ tuổi trung bình của hơn 3.700 người bị bắt giữ chỉ là 17, với những trẻ vị thành niên xuất hiện trong các tòa án dành cho trẻ em riêng biệt.
Thảo Nguyên (theo NDTV)

>> xem thêm

Bình luận(0)