Khách đến không mua gì, cửa hàng Tây Ban Nha vẫn thu phí

Google News

Một cửa hàng tạp hoá lâu đời ở Barcelona (Tây Ban Nha) tính phí 5 euro (hơn 130.000 đồng) với du khách chỉ đến quán để chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Cửa hàng tạp hoá Queviures Múrria ở quận Eixample, thành phố Barcelona, mở cửa lần đầu tiên vào năm 1898. Đây là một trong những cửa hàng theo phong cách "hiện đại" (Modernism) nổi tiếng nhất của Barcelona, chuyên bán thực phẩm cao cấp như rượu vang hảo hạng, tất cả các loại xúc xích, thịt nguội truyền thống của Tây Ban Nha, pho mát…
Cửa hàng Queviures Múrria có mặt tiền nổi bật, đồ nội thất bằng gỗ gụ, bảng hiệu và bảng quảng cáo có từ những năm 1920. Tất cả biến nơi đây trở thành địa điểm thu hút du khách tới chụp ảnh và selfie nhưng không phải ai cũng mua hàng.
Theo một trong những người quản lý, nhiều khách du lịch bước vào cửa hàng mà không hề chào hỏi gì cả, họ chỉ đi loanh quanh chụp ảnh rồi bỏ đi mà không mua gì.
Khach den khong mua gi, cua hang Tay Ban Nha van thu phi
Cửa hàng Queviures Múrria thu phí 5 euro (hơn 130.000 đồng) với du khách chỉ đến quán để chụp hình hay selfie mà không mua món gì. Ảnh: INDEPENDENT. 
Theo báo Independent (Anh), nhân viên cửa hàng thường nói đùa rằng họ sẽ thu phí du khách chỉ vào để ngắm và chụp ảnh mà không mua gì. Giờ đây, câu nói đùa đã trở thành hiện thực.
"Phí vào xem 5 euro/người, cảm ơn", cửa hàng treo biển thông tin tới du khách.
Theo ông Toni Merino, quản lý cửa hàng, mặc dù chưa có ai đóng tiền nhưng lượng khách đến cửa hàng để chụp hình đã giảm mạnh.
Sau khi những bức ảnh về biển thông báo thu phí 5 euro trong cửa sổ của Queviures Múrria lan truyền trên mạng xã hội hồi đầu tháng này, cửa hàng tạp hoá này đã phải đối mặt với một số phản ứng dữ dội. Ban quản lý cửa hàng buộc phải giải thích lý do thực hiện và làm rõ rằng họ không hề thu phí mà chỉ muốn giảm lượng khách du lịch không mua hàng.
Thảo Nguyên (Theo OC, Independent)

>> xem thêm

Bình luận(0)