Ukraine yêu cầu thêm viện trợ quân sự

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Ukraine tại NATO Igor Dolgov cho biết  Ukraine đã yêu cầu bổ sung thêm viện trợ quân sự từ các đồng minh NATO.

Ukraine đã yêu cầu bổ sung thêm hỗ trợ quân sự từ các đồng minh của họ, đại sứ Ukraine tại Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) Igor Dolgov cho biết hôm 26/1
“Chúng tôi tiếp tục hợp tác với các quốc gia khác nhau, bao gồm cả các nước thành viên NATO. Và chúng tôi đã yêu cầu viện trợ quân sự bổ sung trong trường hợp tình hình xấu đi”, ông nói sau một cuộc họp khẩn cấp của Ủy ban Ukraine – NATO. “Là một tổ chức chính trị quân sự, NATO sẽ không cung cấp các vũ khí chết người cho Ukraine”.
Ukraine yeu cau them vien tro quan su
 Xe tăng của Ba Lan và Anh tham gia vào cuộc tập trận trung như là một phản ứng của NATO về cuộc xung đột ở Ukraine.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ám chỉ quân đội Ukraine là “quân đoàn NATO” , có mục tiêu chính là nhằm kìm hãm nước Nga.
Ông Putin cho biết chính quyền đương nhiệm ở Ukraine đã từ bỏ một con đường hòa bình để giải quyết các xung đột hiện nay ở miền Đông. Nhà lãnh đạo Nga cũng đã chỉ ra rằng các lệnh ngừng bắn gần đây ở miền Đông Ukraine được sử dụng cho mục đích tập hợp quân đội của chính phủ Ukraine.
Tuần trước, có báo cáo về các xác chết trong đồng phục của NATO và một số lượng các loại vũ khí của Mỹ sản xuất đã được tìm thấy trong đống đổ nát tại sân bay Donetsk.
Lời bào chữa của Ukraine về sự hỗ trợ quân sự từ các nước NATO đã phá vỡ sự cân bằng lực lượng trong khu vực, các chuyên gia Nga đã nói với TASS hôm 26/1.
“Rõ ràng, những hành động của Ukraine ở châu Âu đang phá vỡ sự cân bằng quân sự đã được giữ nguyên trong vài năm gần đây”, ông Dmitry Abzalov, chủ tịch của Trung tâm Truyền thông chiến lược cho biết. “Kiev gần đây tiếp tục duy trì mối quan hệ tích cực với NATO. Các đại diện của các cơ quan quân sự tư nhân, cựu quan chức NATO, được cho là có liên quan”.
“Đại diện của Ukraine đã cố gắng mua các thiết bị quân sự của Xô Viết được làm ở miền Đông châu Âu”, ông này nói.
“Các sự hỗ trợ có thể sẽ theo nhiều kiểu – vũ khí, cố vấn, chỉ dẫn, nhưng Kiev muốn nhận được hỗ trợ tài chính”, Alexei Mukhin, giám đốc của Trung tâm Thông tin chính trị, cho hay. “Theo như tôi nhớ, năm ngoái, một khoản tiền trị giá 450 triệu EUR đã biến mất khỏi tài khoản của bộ Quốc phòng Ukraine. Tiền đã đi đâu? Năm nay, theo như tôi hiểu, sẽ lại có một khoản tiền khác lớn hơn bị mất”.

Nguyễn Trung

Bình luận(0)