Nhà báo Séc: Truyền thông phương Tây dối trá về Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Nhà báo Séc đã lên tiếng về việc truyền thông phương Tây đã đăng tải những thông tin chưa chính xác về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Theo đó, nhà báo Cộng hòa Séc Peter Deubalek cảm thấy bất bình trước việc báo chí đưa tin về sự hiện diện của Quân đội Nga ở vùng miền đông Ukraine. Nhà báo Deubalek cho rằng, các tin tức đó là “vô lý”.
Nha bao Sec: Truyen thong phuong Tay doi tra ve Donbass
 Dân quân ly khai miền đông Ukraine.
Chẳng những vậy, nhà báo này còn lưu ý rằng, các phương tiện truyền thông Séc khi đưa những tin tức kiểu đó dường như là hành động “đánh giá thấp về người dân nước này”. Ông cho rằng, kiểu đưa tin như vậy là một hình thức tuyên truyền nhằm làm tổn hại hình ảnh nước Nga trong cộng đồng dư luận.
Vào giữa tháng 4/2014, chính quyền Ukraine đã khởi động chiến dịch chống khủng bố nhằm đối phó với lực lượng đòi ly khai, những người không công nhận chính quyền mới sau vụ lật đổ Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych hồi tháng 2/2014. Đến nay, chiến dịch quân sự này đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.000 người và khiến gần 1 triệu dân phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.
Thanh Nga

Bình luận(0)