Tổng thống Nga: Quân đội Ukraine là một quân đoàn NATO

Google News

(Kiến Thức) - Trong buổi trò chuyện với các sinh viên, Tổng thống Nga Putin đã cho rằng, Quân đội Ukraine là một quân đoàn NATO có mục đích kiềm chế Nga.

"Mọi người thường nói về Quân đội Ukraine đang chiến đấu ở vùng miền đông. Tuy nhiên, ai mới thực sự đang tham chiến ở đó? Trong trường hợp này, chỉ có một phần là các đơn vị chính thức của lực lượng vũ trang Ukraine", Tổng thống Putin nói với các sinh viên thành phố St.Petersburg.
Sau đó, ông tiếp lời mình: "Phần lớn còn lại gọi là các tiểu đoàn tình nguyện theo chủ nghĩa dân tộc với mục tiêu kiềm chế Nga về mặt địa chính trị".
Đoàn xe bọc thép của Quân đội Ukraine ở miền đông.
Theo ông Putin, Quân đội Ukraine "không còn là một đội quân mà là một quân đoàn nước ngoài. Trong trường hợp này, nó là một quân đoàn nước ngoài của NATO. Vì lẽ đó, lực lượng này chắc chắn không phục vụ vì lợi ích quốc gia của Ukraine".
Cùng với đó, Tổng thống Nga nhấn mạnh, Kiev đã từ bỏ tiến trình tìm ra các giải pháp chính trị để ổn định tình hình ở miền đông Ukraine. Ông Putin cho rằng, chính quyền Kiev chỉ dùng lệnh ngừng bắn đó để tái sắp xếp lực lượng chuẩn bị cho các đợt tấn công mới.
"Thật không may, các quan chức Kiev từ chối theo đuổi con đường tìm ra giải pháp hòa bình. Họ không muốn giải quyết cuộc khủng hoảng bằng các công cụ chính trị", ông Putin nói và thêm rằng, ban đầu họ (chính quyền Kiev) huy động lực lượng thực thi luật pháp sau đó tới lực lượng an ninh và quân đội.
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg nhanh chóng đưa ra phản ứng của mình với những phát biểu của Tổng thống Putin và gọi tuyên bố của vị lãnh đạo Nga là "vô nghĩa".
Chiến sự ở miền đông Ukraine đang nóng trở lại với các cuộc giao tranh bắn phá dữ dội từ cả hai phe. Đặc biệt, vào ngày 22/1, một xe buýt điện ở thành phố Donetsk đã bị trúng đạn cối, làm 13 người thiệt mạng.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)