Syria: SDF giải phóng thành phố Manbij trong vài giờ tới?

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin quân sự ngày 30/7 cho biết Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) có thể đánh chiếm các quận còn lại của thành phố Manbij trong vài giờ tới.

Nguồn tin này cho biết: "Các chiến binh SDF sắp chọc thủng phòng tuyến của phiến quân IS ở trung tâm thành phố Manbij, sau giành lại một khu vực sáng nay (30/7). Sau khi chiếm được khu vực ngoại ô al-Kajli, các tay súng SDF tấn công các vị trí của phiến quân IS từ phía tây nam và đang tiến vào trung tâm thành phố Manbij".
Syria: SDF giai phong thanh pho Manbij trong vai gio toi?
Các chiến binh SDF đã đánh chiếm nhiều khu vực ở trong và xung quanh thành phố Manbij. Ảnh en.alalam.ir 
Nguồn tin quân sự nói trên cho biết thêm: “Các tay súng của SDF đã chiếm được cầu Al-Bazar, nối khu vực al-Kajli với quận al-Na'eimi. Các chiến binh SDF đã phát động một cuộc tấn công đánh chiếm quận al-Na'eimi. Giao tranh ác liệt đã xảy ra giữa chiến binh SDF và phiến quân IS ở Quảng trường al-Jazeerah trong quận al-Na'eimi. Chiến binh SDF đã giải thoát hơn 60 thường dân bị phiến quân IS bắt giữ ở quận này".
"SDF đã phản công qui mô lớn và chiếm lại ít nhất 6 ngôi làng ở phía tây bắc thành phố Manbij, tiêu diệt hơn 100 phiến quân IS và làm bị thương nhiều tên khủng bố khác. Các chiến binh SDF đã đột phá các vị trí phòng thủ yếu nhất của phiến quân IS và chiếm lại các làng al-Bouyer, Mashirjeh al-Bouyer, Eilan, Dandaniyeh, Bouzkij và Daadat. Phiến quân IS đã chạy khỏi khu vực và bỏ lại 100 xác chết - trong đó có một chỉ huy hàng đầu và quan chức phụ trách vũ khí hạng nặng tên là Abu Soleiman Mesri”.
“SDF đã đánh bại phiến quân IS ở một khu vực nữa xung quanh thành phố Manbij ở đông bắc tình Aleppo và đang càn quét tiêu diệt các ổ đề kháng còn lại”.
Nguồn tin quân sự nói tiếp: "Các tay súng SDF đã mở được một tuyến đường kết nối các quận huyện của thành phố Manbij và sơ tán một số lượng lớn thường dân đến các khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của họ. Hơn 1.500 dân thường, chủ yếu là trẻ em và phụ nữ, đã được các chiến binh SDF sơ tán khỏi thành phố Manbij”. 
Minh Châu (Theo Fars News)

Bình luận(0)