Bầu chọn Donald Trump sẽ là “quà tặng cho Putin”?

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright tuyên bố rằng việc bầu chọn ứng viên Donlad Trump làm Tổng thống Mỹ sẽ là một "món quà tặng” cho Tổng thống Nga Vladinir Putin.

Cựu Ngoại trưởng Madeleine Albright nói: "Sự thật ở chỗ chiến thắng có thể của (ứng viên tổng thống Donald) Trump vào tháng 11 sẽ là món quà tặng cho (Tổng thống Nga) Vladimir Putin. Tính đến những gì chúng ta đã biết về cách hành xử gần đây của Nga, rõ ràng ông Putin rất muốn thấy Donald Trump là người chiến thắng. Điều đó cần khiến cho mỗi người dân Mỹ lo ngại…Tôi biết cái gì sẽ xảy ra nếu ‘bật đèn xanh’ cho Nga".
Bau chon Donald Trump se la “qua tang cho Putin”?
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright. Ảnh The Daily Beast 
Bà Albright nói thêm: "Nhiều người cho rằng Donald Trump sẽ làm tổn hại an ninh quốc gia của chúng ta nếu được bầu làm tổng thống. Nhưng trên thực tế, với việc ra tranh cử, ông ta đã gây thiệt hại rồi". Bà Albright lưu ý thêm: "Khi được đề nghị đánh giá về Putin, Donald Trump đã nói rằng: xét theo tư cách lãnh đạo, ông ấy (Putin) đang có số điểm cao nhất".
Nhìn chung, Cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright cho rằng nhãn quan chính sách đối ngoại của Trump là "thảm họa".
Trong khi đó, nhà bình luận kiêm nhà hoạt động xã hội Israel, ông Avigdor Eskin, nhận định: “Nếu ông Trump thắng cử, rất có khả năng quan hệ Mỹ-Nga được cải thiện một cách rõ rệt...
Đương nhiên, mọi biện pháp trừng phạt sẽ được dỡ bỏ, bởi điều đó tuyệt nhiên không hợp với phong cách của Trump. Ngay từ giờ phút đầu tiên, ông ấy cũng ấn định phương hướng mới. Và quý vị sẽ thấy: đó sẽ là một vị tổng thống Mỹ hoàn toàn khác".
Theo nhà báo Eskin, thói quen phát ngôn bốc đồng và đôi khi lạc đề bị nhiều người chê của Donald Trump lại chẳng hề ngăn cản ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa vạch rõ những hướng ưu tiên.
Ông Avigdor Eskin kết luận rằng ứng viên Donald Trump “đã lựa chọn đường hòa dịu với Nga, phân chia khu vực ảnh hưởng”. Ông cho rằng ứng viên tổng thống Donald Trump “sẵn sàng phá vỡ những khuôn mẫu định kiến cũ kỹ của nền chính trị Mỹ”.
Theo kết quả Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa Mỹ, doanh nhân tỷ phú Donald Trump đã trở thành ứng viên chính thức của đảng này ra tranh chức Tổng thống Hoa Kỳ. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng 11 và Donald Trump sẽ phải đối chọi với ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)