Giao tranh ác liệt với IS, thêm lính Mỹ tử nạn tại Manbij

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS tại thành phố Manbij hai ngày trước, một quân nhân Mỹ nữa đã thiệt mạng.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 23/7, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết, một binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS tại thành phố Manbij, tỉnh Aleppo.
“Leo Janathan Sherly là binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng khi cùng lực lượng SDF chiến đấu chống tổ chức khủng bố IS tại thành phố Manbij hai ngày trước”, lực lượng SDF thông báo.
Một binh sĩ Mỹ nữa đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống IS tại Manbij, Aleppo. Ảnh Fars News. 
Trước đó, ngày 18/7, 3 lính Mỹ tử nạn do trúng tên lửa dẫn đường khi tham gia cuộc chiến chống IS tại thành phố Manbij.
Trang tin tức Smart News dẫn một nguồn tin cho hay, 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng tại thành phố Manbij đang “sát cánh” cùng lực lượng SDF trong cuộc chiến chống phiến quân IS. Ngoài ra, một quân nhân Mỹ cũng đã bị thương trong vụ tấn công bằng tên lửa trên.
Ngày 17/7, một binh sĩ Mỹ khác bị thương ở gần làng Sareen, khu vực Kobani, đã được chuyển tới một bệnh viện ở Qamishli.
Trong một diễn biến khác, hàng chục xe bọc thép của các nhóm khủng bố, trong đó có 40 xe tăng, đã bị phá hủy trong một chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn của quân đội Syria tại vùng al-Malaah, đường cao tốc Castillo, Handarat, Bani Zeid,… ở khu vực phía bắc và tây bắc thành phố Aleppo. Hơn 300 phần tử khủng bố cũng bỏ mạng trong cuộc tấn công này.
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)