Phiến quân IS dùng dân thường làm “lá chắn sống” ở Manbij

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đang sử dụng dân thường làm “lá chắn sống” trong các cuộc giao tranh với lực lượng SDF ở  thành phố Manbij, tỉnh Aleppo.

Hãng Fars (Iran) dẫn một nguồn tin địa phương ngày 26/7 cho biết, phiến quân IS sử dụng dân thường làm “lá chắn sống” trong các cuộc giao tranh với Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và  đồng minh tại thành phố Manbij.
“Nhóm khủng bố IS...đem trẻ nhỏ và những người khác mà chúng bắt giữ lúc trước để tập trung họ tại các địa điểm nhất định”, một nguồn tin nói.
Phien quan IS dung dan thuong lam “la chan song” o Manbij
Phiến quân IS đang sử dụng dân thường làm “lá chắn sống” tại thành phố Manbij. Ảnh Fars News.
Cụ thể, các tay súng IS kêu gọi mọi người tập trung tại nhà thờ Alaee ở khu vực trung tâm thành phố Manbij, hứa sẽ thả tất cả tù binh bị bắt giữ trước đó. Tuy nhiên, trên thực tế, phiến quân IS muốn sử dụng những dân thường vô tội này làm lá chắn cho bọn chúng.
Trong diễn biến liên quan mới nhất, Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), trong đó chủ yếu là chiến binh người Kurd, đã đánh bật nhóm IS ra khỏi một khu vực nữa ở Manbij và mở chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố còn lại trong thành phố.
Lực lượng SDF đã tấn công vào các căn cứ của tổ chức khủng bố IS ở khu vực al-Kajli, qua đó tiêu diệt ít nhất 30 chiến binh IS.
Được biết, phiến quân IS hiện tại chỉ còn chiếm quyền kiểm soát chưa đầy 35% diện tích thành phố Manbij.
>>> Xem thêm video quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayan (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Fars News)

Bình luận(0)