Rocket rơi làm thương vong 61 dân thường Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát ngày 24/1 cho biết, ít nhất 15 người chết, 46 người bị thương khi những quả rocket hạng nặng rơi xuống khu vực dân cư ở Mariupol, đông Ukraine.

Sau đó, Kiev đã cáo buộc lực lượng dân quân ly khai chịu trách nhiệm cho vụ bắn pháo này. Tuy nhiên, phe ly khai thân Nga đã bác điều đó và nói rằng, họ không có những vũ khí đủ sức mạnh để tấn công thành phố Mariupol như vậy.
Rocket roi lamthuong vong 61 dan thuong Ukraine
Xe ô tô bốc cháy trong vụ pháo kích ở thành phố cảng Mariupol ngày 24/1.

"Dân quân chúng tôi không có hệ thống vũ khí nào gần Mariupol để mà có thể nã vào các khu vực dân cư này. Đơn giản, các vị trí đóng quân của bọn tôi nằm ở quá xa các nơi này", đại diện phe ly khai Donetsk nói với hàng thông tấn Ria Novosti.
Cùng với đó, đại diện ly khai này còn đưa ra một số bằng chứng để củng cố tuyên bố trên. "Thông tin tình báo mà chúng tôi có được cho thấy, các quả pháo đó được phóng ra từ khu dân cư Stariy Krim (cách trung tâm thành phố Mariupol chưa đầy 10 Km). Quan trọng, lực lượng quân chính phủ lại đóng ở đó. Chúng tôi tin rằng, đó là sự khiêu khích mà họ làm với chúng tôi".
Phát biểu của đại diện ly khai được đưa ra sau khi một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine cáo buộc dân quân ly khai bắn phá về phía thành phố Mariupol, cách thành trì Donetsk khoảng 110 Km về phía nam. Quan chức quân đội Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Edurad Basurin cũng xác nhận với hãng RT rằng, lực lượng họ không tiến hành bất cứ cuộc tấn công nào vào Mariupol ở thời điểm đó.
Hội đồng thành phố Mariupol cho biết, số lượng người chết ở vụ bắn pháo này là 3 người. Hai nguồn tin cũng đưa ra các thông tin mâu thuẫn về số lượng người bị thương. Trong khi, hội đồng thành phố Mariupol báo lên là 20 người bị thương thì cảnh sát địa phương đưa ra con số là 46 người.
3 quả rocket rơi trúng một khu dân cư ở trung tâm thành phố Mariupol, khiến nhiều xe ô tô bốc cháy, phá hủy một tòa nhà được cho là phóng ra từ một bệ phóng tên lửa Grad. Trước đó, một số nguồn tin trong chính quyền Ukraine cáo buộc rằng, dân quân ly khai đã triển khai xe tăng để tấn công vào các thị trấn xa xôi bao quanh thành phố Mariupol.
Thanh Nga

Bình luận(0)