Nga phá hủy bệ phóng tên lửa phòng không của IS

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ của Nga đã phá hủy một bệ phóng tên lửa phòng không của IS tại Syria.

RT dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/10 cho biết, máy bay ném bom của Nga đã phá hủy một bệ phóng tên lửa phòng không của phiến quân IS tại Syria.
“Máy bay ném bom Sukhoi Su-34 đã phá hủy hệ thống phóng tên lửa phòng không tầm ngắn 9K33 Osa của tổ chức khủng bố IS ở đông Douma, gần thủ đô Damascus, Syria”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết trong buổi họp báo ngày 15/10.
Nga  pha huy be phong ten lua phong khong cua IS
Máy bay ném bom Su-24 của Nga. Ảnh RIA Novosti. 
Cụ thể, tiêm kích Su-34 đã ném bom KAB-500 trúng một công sự bê tông của các chiến binh IS - nơi bọn chúng giấu bệ phóng tên lửa.
Được biết, Osa (NATO gọi là Gecko) là một bệ phóng tên lửa di động trang bị 6 tên lửa tầm ngắn đất đối không, nhắm vào máy bay địch và cả mục tiêu trên mặt đất.
Theo Konashenkov, 9K33 Osa – bệ phóng tên lửa đã bị IS cướp từ quân đội Syria trước đó - là một trong 33 mục tiêu mà Nga không kích tại Syria trong ngày. 32 mục tiêu còn lại bị tấn công thuộc các tỉnh Idlib, Hama, Damascus, Aleppo và Deir ez-Zor.
“Phiến quân IS đang rút lui, cố gắng thiết lập các cứ điểm mới và thay đổi hệ thống cung cấp vũ khí, trang thiết bị. Nga đang tăng cường hoạt động trinh sát để theo dõi tình hình trên mặt đất (ở Syria)”, ông Konashenkov cho biết.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)