NATO đánh giá một tuần Nga không kích IS ở Syria

Google News

Liên quân do Mỹ dẫn đầu cần phải đối mặt với các cuộc khủng hoảng và tình trạng mất an ninh trong bối cảnh Nga tăng cường không kích IS tại Syria.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 8/10 nhận định như vậy trước khi bước vào cuộc họp Bộ trưởng Quốc phòng NATO ở Brussels, Bỉ, trong bối cảnh Nga tăng cường không kích IS tại Syria..
Ông Stoltenberg cho biết, liên quân sẽ xem xét hành động (chiến dịch không kích IS) của Nga tại Syria thời gian gần đây. Bộ trưởng Quốc phòng các nước NATO sẽ đánh giá động thái này của Nga cũng như các biện pháp đang thực hiện để trang “bị lại cho liên quân đáp ứng những yêu cầu xuất phát từ các thách thức an ninh hiện nay”.
NATO danh gia mot tuan Nga khong kich IS o  Syria
Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg. (Ảnh: AP) 
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter và những người đồng cấp cũng sẽ thảo luận về tình hình Syria trong bối cảnh tàu chiến của Nga hôm qua bắn một số quả tên lửa hành trình trong cuộc tấn công đầu tiên kết hợp trên không và trên bộ với quân đội chính phủ Syria kể từ khi triển khai chiến dịch quân sự tại quốc gia Trung Đông này tuần trước.
Bên cạnh vấn đề Syria, Tổng thư ký NATO Stoltenberg cũng cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng các nước sẽ xem xét những việc phải làm để liên quân này vượt qua các thách thức hiện tại và tương lai trong đó có những mối đe dọa chiến tranh mạng.
Về tình hình tại Afghanistan sau vụ phái bộ hỗ trợ của NATO bắn nhầm vào bệnh viện của tổ chức Bác sỹ không biên giới, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho rằng, binh sỹ NATO nên ở lại quốc gia Nam Á này lâu hơn. Mặc dù vậy, theo bà Ursula, mọi quyết định vẫn phải dựa trên tình hình thực tế.
Trước đó, trong phiên điều trần trước Uỷ ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, Chỉ huy Phái bộ hỗ trợ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Afghanistan, tướng Mỹ John F. Campbell cũng đã kiến nghị Tổng thống Barack Obama xem lại kế hoạch rút quân khỏi đây và theo giới quan sát, rất có thể Mỹ sẽ giữ lại thêm binh sỹ tại quốc gia Nam Á này sau năm 2016.
Theo VOV.VN

Bình luận(0)