Iraq chưa chính thức đề nghị Nga không kích IS

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng thông tấn Reuters, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay Iraq chưa chính thức đề nghị Nga không kích IS trên lãnh thổ nước này.

Trong cuộc họp báo tổ chức hôm 7/10, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận, Nga chưa nhận bất cứ đề nghị không kích IS nào từ phía Iraq cho tới thời điểm này.
Iraq chua chinh thuc de nghi Nga khong kich IS
Máy bay Su-30 phóng rocket.
Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh ở Quốc hội Iraq, ông Hakim al-Zamili cùng ngày cho biết, họ sẽ sớm đề nghị Nga mở các cuộc không kích IS trên lãnh thổ họ. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn, Nga sẽ đóng vai trò lớn hơn so với Mỹ trong cuộc chiến chống lại nhóm Hồi giáo thánh chiến cực đoan này.
“Trong một vài ngày tới, tôi nghĩ, Iraq sẽ đề nghị Nga mở chiến dịch không kích đánh IS trên lãnh thổ. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào kết quả chiến dịch đang diễn ra của Nga ở Syria”, ông al-Zamili nói.
Trong lúc này, diễn biến chiến dịch chống IS của Nga ở Syria đang bước vào giai đoạn bước ngoặt. Hôm 7/10, các tàu chiến Nga thuộc Hạm đội Caspea đã dồn dập nã 26 quả tên lửa vào các mục tiêu IS từ khoảng cách 1.500 km.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)