Nga bắt đầu xây dựng 2 trạm radar chống tên lửa mới

Google News

(Kiến Thức) - Nga thông báo xây dựng 2 trạm radar cảnh báo sớm cùng 1 trạm khác ở Kaliningrad sẽ bắt đầu làm nhiệm vụ chiến đấu trong tháng 12/2014.

Nga xây dựng thêm trạm radar để ngăn chặn đe dọa từ tên lửa Mỹ.
Tư lệnh Lực lượng phòng thủ không gian Nga, Thiếu tướng Aleksander Golovko ngày 1/12 thông báo dự án xây dựng 2 trạm radar chống tên lửa mới của nước này đã bắt đầu được khởi công tại vùng Orenburg và Cộng hòa Komi thuộc Nga.
“Hai trạm radar thế hệ mới đã bắt đầu được xây dựng trên lãnh thổ châu Âu của Nga tại vùng Orenburg và Cộng hòa Komi”, ông Aleksander Golovko cho biết trong một cuộc họp báo.
Vào tháng 10/2014, Nga thông báo một trạm radar cảnh báo sớm tại vùng Kaliningrad sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ chiến đấu vào tháng 12 này.
Động thái diễn ra sau khi Mỹ vào tháng 5 thông báo Washington sẽ triển khai căn cứ tên lửa Patriot ở miền bắc Ba Lan, cách vùng Kaliningrad của Nga khoảng 80 km.
Cũng vào tháng 10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này dự định sẽ hoàn thành xây dựng một số hệ thống radar chống tên lửa mới có thể bao phủ toàn bộ lãnh thổ của Nga trong vòng 5 năm tới.
Hà Vũ (theo Sputnik)

Bình luận(0)