Căn cứ Không quân Mỹ giới nghiêm vì báo động giả

Google News

(Kiến Thức) - Căn cứ Không quân Osan của Mỹ, nằm ở phía nam Seoul, đã buộc phải đưa ra lệnh giới nghiêm vì báo động giả về một vụ nổ súng.

Căn cứ Osan của Không quân Mỹ, nằm ở phía nam Seoul, đã buộc phải đưa ra lệnh giới nghiêm vào 1/12 do các báo cáo của một cuộc nổ súng trong trường học. 
Sau khi có báo cáo về tiếng súng, người dân ở khu căn cứ được yêu cầu ở lại trong khu vực hoặc nơi làm việc của họ cho đến khi có thông báo mới, hãng thông tấn AP trích dẫn người phát ngôn của Osan – Trung Sĩ Stacy Foster cho biết.
 Máy bay chiến đấu Mỹ cất cánh từ Osan.
Theo tuyên bố của căn cứ Osan đăng tải trên trang web, “Các trường trung học và tiểu học Osan nhận được lệnh giới nghiêm, cùng với toàn bộ báo cáo về việc có vụ nổ súng xảy ra gần khu vực trường học.”
Lệnh giới nghiêm đã được gỡ bỏ sau khi có mệnh lệnh “tất cả đều an toàn”. Không có hoạt động đáng ngờ nào được phát hiện và không có ai bị thương , theo trang Facebook của căn cứ Không quân Mỹ tại Osan.
Theo ông Morgan Nugen, hiệu trưởng của trường cấp 3 Osan, đã giải thích trên Facebook rằng động thái này đã được đưa ra sau khi có một cuộc gọi nặc danh báo cáo sẽ có một cuộc “tập trận” sắp xảy ra. 
Căn cứ Không quân Osan, nằm các thủ đô Seoul 64km, là nơi đóng quân của Không đoàn Tiêm kích số 51 và Không lực 7 của Mỹ. Căn cứ là nơi tập trận chung hàng năm giữa Mỹ và Hàn Quốc.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)