Tổng thống Ukraine: Thế giới cần hệ thống an ninh mới

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài truyền hình ARD (Đức), Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thẳng thắn đề xuất, thế giới nên cần một hệ thống an ninh mới.

Giải thích cho ý tưởng trên, ông Poroshenko cho rằng, các cấu trúc thời hậu chiến giờ không còn phát huy tính hiệu quả nữa. Theo lời ông, Ukraine sẵn sàng tham gia vào hệ thống mới này.
 Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.
“Hệ thống an ninh mới này sẽ không nhắm vào một chủ thể nào đó nói riêng, bao gồm cả Nga. Nó sẽ hướng tới việc bảo vệ biên giới chủ quyền và lên án bất cứ hành vi xâm phạm biên giới hay xâm lược nước khác. Hệ thống an ninh mới này sẽ bao gồm các cơ chế hiệu quả để duy trì hòa bình”, trích câu nói của Tổng thống Ukraine trong bài phỏng vấn.
Ông Poroshenko còn lưu ý, NATO là “một tổ chức có khả năng đảm bảo an ninh của các quốc gia thành viên”. 
Nói về khả năng Ukraine nộp đơn gia nhập làm thành viên liên minh quân sự này, ông Poroshenko đề cập, để trở thành thành viên NATO, Kiev còn cần thực hiện các cải cách. 
“Đó là cần thiết để thực hiện mọi điều như nâng cao thu nhập người dân hay thúc đẩy GDP, tăng chi tiêu cho quốc phòng và lực lượng vũ trang để đáp ứng các tiêu chuẩn để gia nhập vào tổ chức này”, ông Poroshenko khẳng định.
Ông Poroshenko khẳng định, mình sẽ không để bất cứ ai từ bên ngoài gây áp lực lên các vấn đề liên quan tới sự phát triển và chính sách đối ngoại của Ukraine. Ông cam kết, mình sẽ lắng nghe các ý kiến của người dân trước khi quyết định các vấn đề này.
Thanh Nga

Bình luận(0)