Ukraine xây 130 km mương chống xe tăng dọc biên giới Nga

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng biên phòng Ukraine đã xây được hơn 130 km hệ thống mương chống xe tăng ở dọc biên giới với Nga.

“Nói về tiến độ công trình ở khu vực dọc biên giới với Nga, chúng tôi đã đào được 135,54 Km đường mương chống xe tăng và dựng lên các chướng ngại vật dọc theo 86,42 Km đường biên”, hãng Interfax dẫn lời Cục trưởng Cục Biên phòng Ukraine, ông Viktor Nazarenko phát biểu trong buổi họp báo ở Kiev.
Một báo cáo công bố hồi giữa tháng 10 cho thấy, phía Kiev đã xây được 62 Km hào mương chống xe tăng và dựng các chướng ngại vật với chiều dài 50 Km dọc biên giới Nga-Ukraine. 
Ngoài ra, Lực lượng Biên phòng nước này còn xây được 750 Km các khu vực an ninh. Các chiến hào và trạm kiểm soát cũng được gia cố lại.
Một phần công trình Bức tường ở dọc biên giới Nga-Ukraine. (Ảnh minh họa)
“Nói về dự án củng cố vùng biên giới này, chúng tôi đã lập ra một chương trình mục tiêu quốc gia cho tới năm 2015. Chương trình này hiện có ngân sách vào khoảng 5,9 tỷ UAH. Tổng cộng 2,2 tỷ UAH đã được giải ngân từ nhiều nguồn khác nhau”, ông Viktor nói.
Phía lực lượng biên phòng của nước này đã soạn thảo một kế hoạch hành động nhằm cung cấp các trang thiết bị vũ khí ở vùng biên giới Nga-Ukraine và các vùng lãnh thổ tiếp giáp với vùng chiến sự và cả Crimea.
“Các nguồn quỹ đều đã được phân bổ. Chúng tôi đã giao 108 triệu UAH vào ngày 21/10 và 127 triệu UAH vào 17/11. Các quỹ này được chia như sau: 95,7 triệu UAH dùng cho công tác trang bị vũ khí ở dọc biên giới Nga-Ukraine và biên giới hành chính với Crimea. 139,3 triệu UAH là số tiền để đầu tư mua sắm thiết bị nhằm củng cố an ninh quốc phòng tại các khu vực tiếp giáp với vùng chiến sự. Tổng cộng, chúng tôi ước tính sẽ mất gần 8,352 tỷ UAH để hoàn thành toàn bộ dự án này”, ông chốt lại.
Thanh Nga

Bình luận(0)