Chỉ huy Trung đoàn Dnepr ứng cử vị trí Phó Chủ tịch Rada

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy Trung đoàn Dnepr kiêm Phó Chủ tịch đảng Popular Font Yuri Birch trở thành ứng viên cho vị trí Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine (Rada Tối cao).

Thông tin trên đã được công bố trên trang Facebook cá nhân của Chỉ huy Trung đoàn Donbass Semen Semenchenko, đại biểu Quốc hội thuộc đảng Tự cứu.
Một phiên họp của Quốc hội Ukraine.
“Tại cuộc họp của hội đồng liên minh, mọi người đã đề xuất ông Birch thuộc đảng Popular Font đảm nhiệm chức Phó Chủ tịch Quốc hội. Chúng tôi đều ủng hộ điều này”, trích dòng bình luận.
Cùng với đó, ông Semenchenko còn cho hay, các đại biểu đã bầu người đứng đầu Đảng Khối Poroshenko, ông Yuriy Lutsenko làm điều phối viên của liên minh.
Sau cuộc bầu cử vào đầu tháng 11, 5 đảng gồm Mặt trận Dân tộc Ukraine, đảng Tự cứu, đảng Cấp tiến, khối Poroshenko và đảng Batkivshchina đã quyết định thành lập liên minh cầm quyền tại Quốc hội. 
Trong biên bản thỏa thuận liên minh, đại diện 5 đảng này cam kết điều tra về những vụ án mạng ở Quảng trường Maidan hồi tháng 2/2014 và bỏ quyền miễn truy tố hình sự đối với các đại biểu Quốc hội. 
Ngoài ra, văn kiện này cũng nêu rõ các cam kết nhằm đảo bảo lợi ích của cộng đồng người Tatar ở bán đảo Crimea cũng như một phần vùng Lugansk và Donetsk.
Thanh Nga

Bình luận(0)