Mục đích Mỹ điều loạt tiêm kích F-22 tới bán đảo Triều Tiên?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Yonhap, Mỹ có kế hoạch triển khai 6 chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor để tham gia cuộc tập trận không quân chung với Hàn Quốc vào tháng tới.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời các quan chức quân sự ngày 23/11 cho biết, Mỹ đang lên kế hoạch triển khai 6 chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor để tham gia cuộc tập trận không quân chung với Hàn Quốc vào tháng 12/2017 trong một động thái nhằm gây sức ép tối đa lên Triều Tiên.
“6 chiến đấu cơ F-22 từ căn cứ không quân Mỹ dự kiến sẽ tham gia vào cuộc tập trận không quân chung Mỹ - Hàn có tên Vigilant Ace trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 8/12”, quan chức quân sự tiết lộ.
Được biết, những chiếc đấu cơ này sẽ bay tới bán đảo Triều Tiên từ căn cứ không quân Kadena ở Okinawa, Nhật Bản, và đồn trú tại căn cứ không quân ở Hàn Quốc trong suốt khoảng thời gian diễn ra cuộc tập trận.
Muc dich My dieu loat tiem kich F-22 toi ban dao Trieu Tien?
Chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor. Ảnh: Flickr.
“Ngoài ra, 4 chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35A cũng có thể được triển khai trong đợt tập trận này”, nguồn tin nói thêm.
Đây là lần đầu tiên Mỹ triển khai cùng lúc 6 chiến đấu cơ F-22 Raptor tới bán đảo Triều Tiên. Có thể thấy, Mỹ và Hàn Quốc đang gia tăng sức ép, cả về kinh tế lẫn quân sự, lên Triều Tiên nhằm buộc Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán về vấn đề phát triển vũ khí hạt nhân “bất hợp pháp” của nước này.
Mời quý độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Mỹ lần đầu cất cánh từ siêu tàu sân bay Gerald R. Ford. (Nguồn Zing.vn)
Động thái của liên minh Mỹ-Hàn chắc chắn sẽ khiến Triều Tiên  nổi giận và có thể Bình Nhưỡng sẽ tiến hành những hành động trả đũa tương tự như họ từng làm trước đó.
An An (Theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)