Tố Mỹ châm ngòi chiến tranh, Triều Tiên dọa trút “mưa lửa”

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho đã cáo buộc Mỹ “châm ngòi chiến tranh” và cảnh báo Washington sẽ phải hứng chịu một “cơn mưa lửa”.

TASS dẫn lời Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho ngày 11/10 nói rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã “châm ngòi chiến tranh” và cảnh báo Triều Tiên có thể  đáp trả bằng “cơn mưa lửa”.
To My cham ngoi chien tranh, Trieu Tien doa trut “mua lua”
Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho. Ảnh: Getty Images. 
Trả lời phỏng vấn với hãng TASS, Ngoại trưởng Ri Yong Ho khẳng định chương trình hạt nhân của Triều Tiên nhằm đảm bảo hòa bình và an ninh trong khu vực. Đó không phải là vấn đề cần thảo luận.
“Với tuyên bố hiếu chiến tại Liên Hợp Quốc, có thể nói ông Trump đã châm ngòi chiến tranh chống lại chúng tôi. Chúng tôi cần giải quyết dứt điểm, bằng một cơn mưa lửa, chứ không phải bằng lời nói”, ông Ri nói.
>>> Mời quý độc giả xem video: Triều Tiên phóng tên lửa hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Ông Ri nói thêm: “Chúng tôi đã gần đến đích trong cuộc hành trình hướng đến mục tiêu cuối cùng là đạt được sự cân bằng sức mạnh thực sự với Mỹ”.
Theo vị quan chức ngoại giao hàng đầu của Triều Tiên, quan điểm chính của Bình Nhưỡng là không bao giờ chấp nhận bất kỳ cuộc đàm phán nào mà trong đó chương trình vũ khí hạt nhân của nước này trở thành chủ đề thảo luận chính.
Có thể thấy, trong thời gian gần đây, căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên gia tăng khi Bình Nhưỡng liên tục tiến hành những vụ thử hạt nhân-tên lửa, gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế.
An An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)