Lực lượng người Kurd cắt đường tiếp tế của IS

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng người Kurd đã tiến hành đợt phản công chống lại IS và cắt đứt tuyến đường tiếp tế quan trọng của nhóm Hồi giáo này.

Ủy ban An ninh Khu vực người Kurd cho biết, lực lượng chiến binh của họ đã bắt đầu “cuộc tổng phản công quy mô lớn” vào lúc tầm 7h (giờ địa phương) ngày 21/1.
Một chiến binh người Kurd đang giao tranh với nhóm IS trên đỉnh núi. 
Với đòn tấn công này, nhóm chiến binh người Kurd đã cắt đứt tuyến đường nối giữa thành trì Mosul (của IS và là thành phố đầu tiên mà nhóm Hồi giáo dòng Sunni chiếm được hồi tháng 6/2014) và Tal Afar, thị trấn lớn ở miền tây Iraq mà IS nắm giữ nhiều tháng qua. Thông tin trên được các quan chức an ninh người Kurd tiết lộ.
Cùng với đó, liên minh chống lại IS do Mỹ dẫn đầu thông báo, họ đã tiến hành 6 cuộc không kích vào hai khu vực trên trong hai ngày 20-21/1, bao gồm 6 cuộc tấn công gần Tal Afar và 3 cuộc tấn công gần Mosul. Liên minh trên chưa xác định mục tiêu cụ thể trong lần ra quân trên.
Các cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu như xe quân sự, các đơn vị IS, các tòa nhà, vũ khí hạng nặng và một cây cầu, tuyên bố của liên minh này cho hay.
Thanh Nga

Bình luận(0)