Lo sợ bị xâm lược, Kiev sẽ đóng cửa biên giới Ukraine-Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng tin Pravda, các nhà chức trách ở Kiev cảnh báo, họ có thể đóng cửa biên giới Ukraine-Nga để ngăn chặn binh lính Nga đột nhập vào bên trong lãnh thổ đất nước.

Giới chức tránh Ukraine cho biết, họ đang quan ngại về việc binh lính từ Liên bang Nga bí mật xâm nhập vào lãnh thổ nước này từ biên giới của 2 nước. Theo truyền thông Nga, ý định phong tỏa,đóng cửa hoặc áp đặt các biện pháp hạn chế tại biên giới giữa Ukraine và Nga là do Phó Thủ tướng tạm quyền Anatoly Yarema đề xuất.
Nhân viên Hải quan và Bảo vệ biên giới Ukraine tại biên giới Nga-Ukraine.
Theo ông Anatoly Yarema, những người biểu tình ủng hộ Nga tại Ukraine, chẳng hạn ở khu vực Belgorod thực tế đến từ Liên bang Nga.
Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin hôm qua cáo buộc, chính phủ mới ở Ukraine đang hành động theo hướng dân tộc chủ nghĩa trong khi Moscow đang nỗ lực ổn định cuộc khủng hoảng của nước này và không có ý định xâm lược Ukraine. Cùng ngày, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nhấn mạnh, Nga sẵn sàng hợp tác, thúc đẩy quan hệ với Ukraine nhưng không phải là nhóm người vi phạm hiến pháp để giành chính quyền.
Bạch Dương (theo Pravda)

Bình luận(0)