Quân đội Nga đào chiến hào tại biên giới Crimea-Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Telegraph đưa tin, quân đội Nga đang cắm chốt, đào chiến hào và được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu dọc theo biên giới Crimea-Ukraine.

Telegraph đưa tin, tại đường đắp cao chiến lược - một dải đất hẹp dọc theo eo biển Chongar - một trong hai con đường nối liền bán đảo Crimea với vùng đất liền Ukraine và được xem là biên giới tự nhiên giữa 2 khu vực – đang biến thành mặt trận quân sự. Tại đây, lực lượng dân quân Cossack (lực lượng dân quân người Nga được cho là đã chiếm đóng và treo cờ Nga ở tòa nhà quốc hội và trụ sở chính quyền thủ phủ Simferopol của bán đảo Crimea) đã dựng lên một trạm kiểm soát – nơi những chiếc xe đang xếp hàng dài chờ được cấp phép vào Ukraine. Lực lượng dân quân Cossacks được trang bị những khẩu súng trường tấn công Kalashnikov của Nga.
 Lực lượng dân quân Cossack tại Chongar.
Tại Moscow và nhiều thành phố của Nga, lực lượng dân quân Cossack cũng tham gia vào việc tuần tra và mới đây được triển khai tại thành phố Sochi để đảm bảo an ninh Thế vận hội mùa đông 2014.
Tuy nhiên, theo Telegraph, việc lực lượng dân quân Cossack xuất hiện tại biên giới giữa Crimea và Ukraine trên thực tế chỉ là chiêu ngụy trang cho việc quân đội Nga đang nắm quyền kiểm soát tại đây.
Bằng chứng là, phía sau những chiếc lều của lực lượng dân quân Cossack xuất hiện những chiếc xe tải Volga, phương tiện di chuyển chính của các lực lượng quân sự Nga - vốn đang hiện diện khắp bán đảo Crimea. Thậm chí, xe bọc thép BTR và hàng chục quân nhân mặc đồng phục màu xanh lá cây được cho là lực lượng quân sự Nga cũng được phát hiện tại đây.
 Xe bọc thép chở quân và các lực lượng vũ trang được cho là của Nga được phát hiện ở Chongar.
Ngay bên hông của trạm kiểm soát, hàng chục binh sĩ khác cùng với nhiều máy xúc cơ khí đang gấp rút đào, xây đắp các công trình tương tự như hào phòng thủ.
 Quân nhân được cho là của Nga tại Chongar.
Theo Telegraph, trong vài ngày qua, các lực lượng Nga đã kiểm soát toàn bộ Crimea mà không cần bắn một phát súng nào. Tiếp đó, họ lập các trạm kiểm soát dọc biên giới của bán đảo Crimea với Ukraine và tiến hành xây dựng các điểm phòng thủ tại đây.
Ngoài ra, tại căn cứ Biên phòng ở Perevalnoye, phía đông nam thành phố Simferopol, thủ phủ của bán đảo Crimea hiện có sự hiện diện của hàng trăm quân nhân Nga. Các binh sĩ Nga đứng gác và đối mặt về bên trong lãnh thổ Ukraine.
Bạch Dương

Bình luận(0)